(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-10, UBND thị xã Nghi Sơn đã tổ chức Lễ phát động tuần lễ học tập suốt đời và khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) năm học 2021-2022, kết nối đến điểm cầu 31 xã, phường.

Thị xã Nghi Sơn phát động tuần lễ học tập suốt đời và khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng

Sáng 1-10, UBND thị xã Nghi Sơn đã tổ chức Lễ phát động tuần lễ học tập suốt đời và khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) năm học 2021-2022, kết nối đến điểm cầu 31 xã, phường.

Thị xã Nghi Sơn phát động tuần lễ học tập suốt đời và khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đã phát động tuần lễ học tập suốt đời và khai giảng TTHTCĐ năm học 2021-2022 và ra hiệu lệnh cho 31 Trung tâm học tập cộng đồng đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2020-2021, công tác xây dựng và phát triển TTHTCĐ trên địa bàn thị xã được triển khai ở 31/31 xã, phường, giúp người dân lớn tuổi ngoài nhà trường có cơ hội học tập thường xuyên, học tập suốt đời để nâng cao trình độ về mọi mặt, nâng cao dân trí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho người dân và toàn xã hội, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.

Năm học 2021-2022, UBND thị xã Nghi Sơn tiếp tục xác định nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đó là quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa hoàn thành nhiệm vụ hoạt động của các TTHTCĐ, tiếp tục củng cố, hoàn thiện bộ máy quản lý của Trung tâm HTCĐ về cơ cấu, các tiểu ban, đội ngũ giáo viên, cộng tác viên tại chỗ. Đổi mới phương pháp dạy học các chuyên đề theo hướng phát triển năng lực và đặc điểm học tập của người lớn; tổ chức cho cán bộ, đảng viên, người dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh về học tập suốt đời và chăm lo cho ai cũng được học hành, không ai bị bỡ cơ hội học tập...

Ngay sau khai giảng, Trung tâm HTCĐ các xã, phường đã tổ chức buổi học đầu tiên năm học 2021-2022.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]