(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được diễn ra vào ngày 7 và 8-7 tới đây. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi trong đó có việc phòng, chống dịch COVID-19 bên trong các điểm thi đã được chuẩn bị khá chu đáo, trách nhiệm. Thí sinh vào phòng thi bằng một tâm lý tạm yên tâm về công tác phòng dịch để tập trung tốt nhất cho việc làm bài thi. Nhưng có lẽ điều đem đến nhiều lo lắng lại nằm ở ngoài cổng trường, thuộc về phạm vi ý thức của người dân, trong khi các cơ quan chức năng khó có thể kiểm soát được một cách đầy đủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thay đổi thói quen để đảm bảo sự an toàn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được diễn ra vào ngày 7 và 8-7 tới đây. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi trong đó có việc phòng, chống dịch COVID-19 bên trong các điểm thi đã được chuẩn bị khá chu đáo, trách nhiệm. Thí sinh vào phòng thi bằng một tâm lý tạm yên tâm về công tác phòng dịch để tập trung tốt nhất cho việc làm bài thi. Nhưng có lẽ điều đem đến nhiều lo lắng lại nằm ở ngoài cổng trường, thuộc về phạm vi ý thức của người dân, trong khi các cơ quan chức năng khó có thể kiểm soát được một cách đầy đủ.

Thay đổi thói quen để đảm bảo sự an toàn

Ảnh minh họa.

Điều này không phải không có cơ sở. Gần như kỳ thi nào cũng thế, không ít phụ huynh vì quá lo lắng mà có những việc làm không phù hợp như sau khi đưa con em đến các điểm thi thường tụ tập thành từng nhóm ngay trước cổng trường thi hoặc các điểm cung cấp dịch vụ gần đó để bàn tán, tìm kiếm thông tin thêm về kỳ thi hoặc theo dõi diễn biến thi... Những việc làm như thế không chỉ gây ra ách tắc giao thông, mất trật tự trị an khu vực ưu tiên, làm giảm sự nghiêm túc của kỳ thi, mà từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát còn tiềm ẩn nguy cơ phát tán, lây lan bệnh dịch.

Dù đã có sự khuyến cáo từ phía chính quyền và cơ quan chức năng nhưng vẫn còn nhiều phụ huynh học sinh tập trung ở cổng trường thi hoặc cơ sở dịch vụ gần trường thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 cách đây chưa lâu, trong đó nhiều phụ huynh không hề có biện pháp phòng dịch.

Phụ huynh có con, em tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này hãy sáng suốt, chọn cho mình cách ứng xử phù hợp. Lo lắng, sốt ruột là điều có thể cảm thông, nhưng đó không phải cách để tiếp sức cho các em. Bài thi của các em trong phòng thi như thế nào là kết quả của quá trình học tập, phấn đấu bản thân, chứ không phải là sự tiếp sức của đoàn người rồng rắn bên ngoài trường thi.

Tụ tập đông người ở các điểm thi thời điểm này không chỉ gây áp lực lên thí sinh và cơ quan chức năng, mà còn đem lại những điều lo lắng về nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chúng ta đã có nhiều bài học về những cá nhân bị truy cứu trách nhiệm hình sự do làm lây lan dịch bệnh trong thời gian qua, mỗi phụ huynh hãy nhìn vào để có sự ứng xử thật sự văn minh, an toàn.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]