(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm học qua, ngành giáo dục và đào tạo liên tục đổi mới hoạt động thanh tra theo Nghị định số 42/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 39/2013/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, củng cố, ổn định đội ngũ thanh tra viên đủ về số lượng, vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, đồng thời tăng cường các đợt thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục

Trong những năm học qua, ngành giáo dục và đào tạo liên tục đổi mới hoạt động thanh tra theo Nghị định số 42/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 39/2013/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, củng cố, ổn định đội ngũ thanh tra viên đủ về số lượng, vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, đồng thời tăng cường các đợt thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

Tính riêng trong năm học 2017-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức 8 cuộc thanh tra, 11 cuộc kiểm tra đột xuất ở các cơ sở giáo dục, xác minh 112 văn bằng tốt nghiệp các cấp; đón tiếp 14 lượt công dân và trên 30 cuộc điện thoại qua đường dây nóng; tiếp nhận 24 đơn, thư, chủ yếu phản ánh về tình trạng lạm thu tại các cơ sở giáo dục, trong đó có 23 đơn, thư phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố. Qua thanh tra đã phát hiện kịp thời các sai phạm và xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật những tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế chuyên môn, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý dạy và học ở các cơ sở giáo dục. Cùng với công tác thanh, kiểm tra, công tác kiểm định chất lượng giáo dục cũng được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện nay, 100% cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tiến hành tự đánh giá, trong đó hoàn thành tự đánh giá giáo dục mầm non đạt tỷ lệ 99,1%, giáo dục tiểu học đạt tỷ lệ 98,8%, THCS đạt 93,1%, THPT đạt 69,4%.


Lê Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]