(Baothanhhoa.vn) - Cùng với hàng triệu học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, ngày mai, 5-9, hơn 914.000 học sinh các cấp học trong tỉnh Thanh Hoá bước vào ngày khai giảng năm học mới 2022-2023.

Ngày mai (5-9), hơn 914.000 học sinh Thanh Hoá khai giảng năm học mới 2022-2023

Cùng với hàng triệu học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, ngày mai, 5-9, hơn 914.000 học sinh các cấp học trong tỉnh Thanh Hoá bước vào ngày khai giảng năm học mới 2022-2023.

Ngày mai (5-9), hơn 914.000 học sinh Thanh Hoá khai giảng năm học mới 2022-2023

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), lễ khai giảng năm nay các nhà trường sẽ tổ chức theo hình thức tập trung tại sân trường và thực hiện các biện pháp phòng, chống, dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Riêng đối với cấp học Mầm non, tổ chức khai giảng cho trẻ mẫu giáo tại sân trường, nhà trẻ tại các nhóm lớp; tổ chức các hoạt động vui chơi tạo không khí vui tươi đón trẻ đến trường. Quan điểm của ngành giáo dục là lễ khai giảng phải được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng cho học sinh trước năm học mới, bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị trong tình hình dịch bệnh COVID -19.

Nhằm chuẩn bị cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành bước vào ngày khai giảng với tâm thế tốt nhất, trước khi bước vào khai giảng Sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường học khắc phục khó khăn chuẩn bị tốt nhất cả về đội ngũ, cơ sở vật chất, vệ sinh trường, lớp, tạo cảnh quan khu vực nhà trường sạch, đẹp, văn minh và các điều kiện phục vụ năm học mới. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục, nhất là việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cũng theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, thời gian tổ chức lễ khai giảng năm nay không quá 45 phút, nhưng phải bảo đảm trang trọng và tuyệt đối an toàn. Sở GD&ĐT cũng lưu ý các nhà trường phải chuẩn bị tốt công tác trang trí, tuyên truyền, như treo khẩu hiệu, băng zôn, cờ Tổ quốc tại vị trí trang trọng tạo không khí vui tươi, ý nghĩa trong ngày khai giảng năm học mới.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]