(Baothanhhoa.vn) - Thay vì phải ngồi trong lớp học, ngồi trước máy vi tính hay điện thoại để dự lễ khai giảng như năm học trước, năm nay lễ khai giảng năm học mới được các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập trung ngay tại sân trường, trong không khí vui tươi, náo nức và trang trọng. Các em học sinh (HS), trẻ mầm non ở các vùng, miền trong tỉnh đều xúng xính trong bộ quần áo mới, cầm theo cờ hoa hân hoan chào đón ngày khai trường.

Náo nức ngày khai trường

Thay vì phải ngồi trong lớp học, ngồi trước máy vi tính hay điện thoại để dự lễ khai giảng như năm học trước, năm nay lễ khai giảng năm học mới được các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập trung ngay tại sân trường, trong không khí vui tươi, náo nức và trang trọng. Các em học sinh (HS), trẻ mầm non ở các vùng, miền trong tỉnh đều xúng xính trong bộ quần áo mới, cầm theo cờ hoa hân hoan chào đón ngày khai trường.

Náo nức ngày khai trường

Học sinh Trường THCS thị trấn Cẩm Thủy trong ngày khai giảng.

Trong thời tiết mát mẻ, lễ khai giảng năm nay diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn bảo đảm không khí vui tươi, trang trọng. Đúng 7h15 phút các em HS Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn) chào đón các đại biểu về dự lễ khai giảng, cắt băng khánh thành khu trường mới và chung vui cùng thầy, trò nhà trường trong ngày khai trường.

Em Dương Như Bình, HS lớp 7A2, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ chia sẻ: “Lễ khai giảng năm nay cho em rất nhiều cảm xúc, chúng em được học ở ngôi trường mới, được dự lễ tập trung ngay tại sân trường trong không khí vui tươi, náo nức. Trong niềm vui ấy em cũng như các bạn trong lớp, trong trường xin hứa quyết tâm thi đua học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt, xứng đáng với niềm tin yêu của các thầy, cô giáo, của cha mẹ và sự quan tâm của các cấp chính quyền”.

Náo nức ngày khai trường

Học sinh Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ trong ngày khai trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ diễn ra ngắn ngọn nhưng trang trọng, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho cả thầy và trò. Thầy Nguyễn Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ cho biết: “Lễ khai giảng năm nay thật sự ý nghĩa đối với thầy trò nhà trường, nhất là khi nhà trường được chuyển về khu mới khang trang, hiện đại. Chúng tôi rất tự hào và phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với sự phát triển của nhà trường. Trong năm học mới 2022 - 2023, tập thể sự phạm nhà trường không ngừng nỗ lực, phấn đấu xây dựng nhà trường phát triển tương xứng với tiềm năng và vị thế, đáp ứng được kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các thế hệ HS, và hơn hết là cùng với toàn ngành từng bước đưa giáo dục TP Sầm Sơn phát triển bền vững”.

Náo nức ngày khai trường

Một tiết mục văn nghệ trong ngày khai giảng năm học mới của Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ.

Ở khắp các vùng, miền trong trong tỉnh, không khí ngày khai trường đều diễn ra vui tươi, náo nức. Đúng như sự chỉ đạo của ngành Giáo dục và đúng nghĩa là “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, sau hơn 2 năm chịu tác động của đại dịch COVID-19, ngay từ sáng sớm, tại Trường mầm non Dân Lý (Triệu Sơn) đã rực rỡ cờ hoa và đông vui, nhộn nhịp. Dưới bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và tỉ mỉ của các cô giáo, 11 lớp học đều được trang trí đẹp mắt, hấp dẫn đối với trẻ em.

“Việc làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí trường lớp đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động chuẩn bị cho ngày khai trường của các cô giáo mầm non. Những ngày qua, dù bận rộn, vất vả nhưng với quyết tâm xây dựng môi trường thân thiện, xanh, sạch, đẹp, chúng tôi đã nỗ lực cố gắng hết mình để có một không gian thật ý nghĩa đối với học sinh", cô Trần Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường mầm non Dân Lý chia sẻ.

Tại Trường tiểu học Dân Lý, trong tiếng nhạc của những bài hát chào mừng năm học mới, đông đảo HS, giáo viên và phụ huynh đã có mặt ở trường rất sớm để chuẩn bị cho lễ khai giảng. Những cô bé, cậu bé lớp 1 dù còn bỡ ngỡ khi lần đầu tiên được dự lễ khai giảng ở ngôi trường mới nhưng đã tự tin hơn trong sự cổ vũ, động viên của các anh chị đi trước và cô giáo chủ nhiệm. Ngày hội đến trường đã không còn là niềm vui của riêng học sinh và các thầy cô giáo nhà trường mà còn là niềm vui của các bậc phụ huynh bởi họ gửi gắm nhiều hy vọng vào ngôi trường nơi con em mình học tập.

Chị Nguyễn Thị Hà, một phụ huynh HS Trường tiểu học Dân Lý chia sẻ: “Lần đầu tiên đưa con vào lớp 1, tôi không khỏi hồi hộp và lo lắng. Thế nhưng, sau những ngày tựu trường và qua các buổi tập duyệt cho lễ khai giảng, con đã dần quen với môi trường mới. Đây là dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời của con, cả gia đình đều kỳ vọng và mong muốn những khởi đầu tốt đẹp sẽ đến với con trong năm học này”.

Náo nức ngày khai trường

Các em học sinh Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa) nghiêm trang trong nghi thức chào cờ tại lễ khai giảng.

Vượt qua những khó khăn, thách thức, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các trường học trên địa bàn huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa cũng đã tổ chức thành công, trọn vẹn lễ khai giảng trong khí thế vui tươi, náo nức của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”. Thầy Đặng Quang Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc II chia sẻ: Với mục tiêu lấy HS làm trung tâm, nhà trường đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ các nghi lễ trang trọng, các hoạt động văn hóa - văn nghệ phong phú, hấp dẫn, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng cho HS bước vào năm học mới.

Với các em HS, đặc biệt là HS cuối cấp, lễ khai giảng năm nay để lại nhiều ấn tượng. Em Nguyễn Nguyên Khôi, HS lớp 12A1, Trường THPT Hậu Lộc 2 chia sẻ: “Đây là lễ khai giảng của năm cuối cấp lại được tổ chức theo hình thức tập trung thay vì trực tuyến như năm ngoái nên em cảm thấy rất phấn chấn và nhiều cảm xúc. Quyết tâm của em trong năm học này là sẽ cố gắng học tập thật tốt để đỗ vào trường đại học mà em mơ ước”.

Náo nức ngày khai trường

Các thầy cô giáo Trường THCS Trung Lý (Mường Lát) phấn khởi trở lại trường cùng các em học sinh thân yêu của mình.

Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, cùng với các địa phương khu vực đồng bằng, ven biển, các huyện miền núi của tỉnh cũng đã tổ chức lễ khai giảng trực tiếp cho HS tại điểm trường chính khiến cho không khí ngày khai trường càng thêm vui tươi, rộn rã hơn bao giờ hết. Các nhà trường đều trang trí cờ, hoa, khuôn viên sạch, đẹp, treo nhiều khẩu hiệu.

Theo chia sẻ của thầy Lê Đức Hiếu, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quan Hóa, các trường học trên địa bàn huyện đã chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, mang tính giáo dục đạo đức truyền thống, tạo tâm lý phấn khởi, hào hứng, bảo đảm an toàn cho HS, giáo viên, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Náo nức ngày khai trường

Học sinh Trường tiểu học Lâm Phúc (Lang Chánh) trong ngày khai giảng năm học mới 2022-2023.

Sau lễ khai giảng, các nhà trường, các em HS sẽ bắt đầu năm học mới với không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dù có khó khăn, vất vả đến đâu nhưng nếu có sự quan tâm của các cấp chính quyền, ngành chức năng cùng ý chí phấn đấu của mỗi cán bộ, giáo viên, HS và sự đồng thuận của Nhân dân thì sự nghiệp “trồng người” của tỉnh vẫn sẽ “gặt hái” được nhiều “quả ngọt” như chia sẻ của Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Văn Thức.

Trong bài phát biểu với cán bộ, giáo viên và HS Trường THPT chuyên Lam Sơn tại lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã nhấn mạnh: Chúng ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những khát vọng lớn lao “Phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”. Để làm được điều đó, cần sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; trong đó, đòi hỏi ngành GD&ĐT nói chung và đặc biệt là Trường THPT chuyên Lam Sơn - cái nôi đào tạo nhân tài của xứ Thanh phải xác định rõ nhiệm vụ đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, chuẩn bị đầy đủ hành trang cho thế hệ trẻ vững vàng trước những thử thách mới, với nhiệm vụ quan trọng là “Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện GD&ĐT, trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giữ vững và phát huy thành tích giáo dục mũi nhọn và vị trí trong nhóm dẫn đầu cả nước”.

Nhóm PV CT-XH


Nhóm PV CT-XH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]