(Baothanhhoa.vn) - 2.712 học sinh tại 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định đã được tham gia chương trình giảng dạy “Nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho trẻ em”.

Nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiểu học huyện Yên Định

2.712 học sinh tại 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định đã được tham gia chương trình giảng dạy “Nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho trẻ em”.

Nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiểu học huyện Yên Định

Thực hiện giảng dạy “Nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho trẻ em” tại Yên Định.

Từ ngày 9 đến 25-10, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định đã triển khai chương trình giảng dạy “Nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho trẻ em” (CES) cho 80 lớp khối 4 và 5 tại 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định với hơn 2.712 học sinh tham gia.

Với phương pháp giảng dạy trực quan và các ví dụ minh họa rõ ràng, các em được cung cấp các kiến thức về quyền trẻ em, các nhóm quyền, bổn phận của trẻ em và các kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em.

Nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân cho học sinh tiểu học huyện Yên Định

Học sinh hào hứng tham gia chương trình.

Tại chương trình, các em học sinh còn được gặp các bạn búp bê ngôi sao để tìm hiểu về cơ thể, về cách chúng ta được sinh ra và làm thế nào để bảo vệ cơ thể của chúng ta. Cùng với đó, các vở kịch giả định tình huống nguy hiểm cũng được đưa ra để các em học sinh luyện tập thành thục các kỹ năng đã được học.

Từ những hiệu quả mà chương trình đem lại, trong thời gian tới, GNI dự kiến sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 các chương trình CES và kịch rối phòng, chống xâm hại trẻ em (GPS) tại 17 trường tiểu học còn lại trên địa bàn huyện Yên Định, cũng như phối hợp với Cục Trẻ em, Bộ Lao động. Thương Binh và Xã hội tiếp nhận, hỗ trợ các trường hợp trẻ có hoàn cảnh khó khăn từ Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]