(Baothanhhoa.vn) - Lớp 12B5, Trường THPT Triệu Sơn 4 (huyện Triệu Sơn) có 42 trong tổng số 44 học sinh đạt điểm giỏi môn Lịch sử, trong đó 30 em đạt từ điểm 9 trở lên. Đây cũng là lớp học “bùng nổ” về số điểm 10 ở môn thi này, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Lớp học trường huyện có 42/44 học sinh đạt điểm giỏi môn Lịch sử

Lớp 12B5, Trường THPT Triệu Sơn 4 (huyện Triệu Sơn) có 42 trong tổng số 44 học sinh đạt điểm giỏi môn Lịch sử, trong đó 30 em đạt từ điểm 9 trở lên. Đây cũng là lớp học “bùng nổ” về số điểm 10 ở môn thi này, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Lớp học trường huyện có 42/44 học sinh đạt điểm giỏi môn Lịch sử

Cô Ninh Thị Cúc cùng hai học trò là học sinh lớp 12B5 vừa tốt nghiệp năm 2022 (Ảnh: Lương Huyền).

"Bùng nổ" về số điểm 10

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Trường THPT Triệu Sơn 4 (huyện Triệu Sơn) xếp thứ 3 toàn tỉnh về tổng số điểm 10 (với 17 điểm 10). Trong đó, Lịch sử là môn thi có nhiều điểm 10 nhất. Như vậy, kể từ sau điểm 10 duy nhất của cựu học sinh Lê Hoàng Anh đạt được ở môn Lịch sử cách đây 3 năm, ngôi trường này lại có sự “bùng nổ” về số điểm 10 như vậy.

Trong 13 điểm 10 mà Trường THPT Triệu Sơn 4 đạt được ở môn Lịch sử, lớp 12B5 đóng góp tới 7. Đáng chú ý, lớp học này có tới 42 trong tổng số 44 học sinh đạt điểm giỏi ở môn thi này, trong đó 30 em đạt từ điểm 9 trở lên. Mức điểm bình quân môn Sử của lớp đạt 9,14 điểm.

Vui mừng và vỡ òa sung sướng là cảm xúc của cô Ninh Thị Cúc (giáo viên chủ nhiệm lớp) sau khi nhận được kết quả thi. Tuy nhiên, nữ giáo viên cũng không quá “bất ngờ” khi nhiều học sinh của lớp đạt điểm giỏi môn Sử. “Tôi rất vui và tự hào về các em nhưng không quá bất ngờ. Bởi, lớp 12B5 luôn dẫn đầu trong các cuộc thi khảo sát do nhà trường tổ chức. Khi các em rời phòng thi, cô và trò cũng đã dự liệu được kết quả này”, cô Cúc chia sẻ.

Ngoài vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô Cúc còn là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Lịch sử của lớp. Với nữ giáo viên, năm học 2021-2022 là một năm đặc biệt, bởi có những thời điểm nhà trường phải ứng biến linh hoạt theo tình hình dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, vào giai đoạn cuối tháng 2 và tháng 3 của năm học, giáo viên gần như vừa phải dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến để củng cố kiến thức cho học sinh. “Tuy vất vả, song cô và trò đều cùng nỗ lực để các em tự tin bước vào phòng thi, đạt kết quả tốt nhất”, cô Cúc chia sẻ.

Theo cô Cúc, Lịch sử là hồn cốt của dân tộc, giáo dục Lịch sử chính là giáo dục lòng yêu nước. Vì vậy, để học trò yêu thích và hứng thú với giờ học, nữ giáo viên luôn chú trọng xây dựng, bổ sung và sửa đổi giáo án phù hợp theo từng năm học. “Tôi thường xuyên lồng ghép những câu chuyện lịch sử, thậm chí cả văn, thơ gắn với từng giai đoạn lịch sử vào bài giảng. Bên cạnh đó, những lúc rảnh rỗi, tôi hay gặp các cụ cao tuổi trong xã, họ là những người từng trực tiếp tham gia chiến đấu hoặc sống trong thời kỳ ấy để sưu tầm những câu chuyện có thật trong cuộc sống và kể lại cho học trò nghe”, cô Cúc bộc bạch.

Lớp học trường huyện có 42/44 học sinh đạt điểm giỏi môn Lịch sử

Với thành tích trong giảng dạy, cô Cúc vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh. (Ảnh: NVCC).

Ngoài ra, nữ giáo viên Trường THPT Triệu Sơn 4 còn kỳ công xây dựng bộ đề từ đề minh họa của Bộ GD&ĐT để học trò củng cố kiến thức và rèn luyện thêm các kỹ năng. Đặc biệt, chú trọng những câu vận dụng cao để đạt được mức điểm như mong muốn. Với sự đổi mới và đa dạng trong phương pháp giảng dạy, tập thể lớp 12B5 do nữ giáo viên này dìu dắt không chỉ đạt kết quả cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 mà thành tích thi học sinh giỏi cũng rất nổi bật. Năm học 2021 – 2022, lớp có 3 học sinh tham gia dự thi môn Lịch sử và đều đoạt giải Nhì, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

“Lịch sử không phải là môn học thuộc”

Đây là chia sẻ của em Lê Thị Thanh (cựu học sinh lớp 12B5, Trường THPT Triệu Sơn 4). Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nữ sinh này đạt 28 điểm ở tổ hợp khối C00, với Ngữ văn đạt 9,5 điểm; Lịch Sử:10 điểm và Địa lý được 8,5 điểm. Cảm xúc lâng lâng, nữ sinh hồ hởi chia sẻ: “Khi biết kết quả thi em vô cùng bất ngờ, nhất là mức điểm môn Ngữ văn vì đã vượt quá sự kỳ vọng của bản thân. Trong khi đó, dù đạt 10 điểm môn Lịch sử song điều đó không làm em quá ngạc nhiên. Bởi, quá trình ôn tập em đã nắm khá vững kiến thức cơ bản. Đặc biệt, việc được thực hành nhiều dạng đề cũng giúp em nhớ sâu kiến thức và không bị nhầm lẫn giữa các sự kiện lịch sử”.

Lớp học trường huyện có 42/44 học sinh đạt điểm giỏi môn Lịch sử

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, lớp 12B5 có 42/44 học sinh đạt điểm giỏi môn Sử. 30 em trong số này đạt từ điểm 9 trở lên.

Thanh cho rằng, Lịch sử không phải là môn học thuộc vì như vậy chỉ càng khiến Lịch sử trở nên khô khan và nhàm chán. Thay vào đó, nữ sinh thường học theo sơ đồ tư duy và thực hành nhiều dạng đề từ đề minh họa của Bộ GD&ĐT. Với mức điểm 28, nữ sinh dự định xét tuyển vào khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Cũng xuất sắc dành trọn 10 điểm môn Sử như cô bạn cùng lớp, song chàng trai Lê Quang Hiếu đã từng có khoảng thời gian không thể định hình được môn học sở trường của bản thân. “Hồi còn là học sinh cấp 2, em cũng chưa định hướng được mình thích môn học nào. Tuy nhiên, kể từ khi lên lớp 10 với sự dìu dắt và truyền cảm hứng của cô giáo chủ nhiệm, em đã bắt đầu hứng thú với môn Lịch sử hơn. Càng học em lại càng yêu Lịch sử, nhất là những trận đánh hào hùng của cha ông ta trong quá khứ. Với cá nhân em, Lịch sử không phải là môn học thuộc, để đạt điểm cao ở môn này ngoài nắm vững kiến thức cơ bản cũng cần tìm hiểu thêm qua sách, báo hoặc xem phim tài liệu để mở mang vốn hiểu biết của mình”, Hiếu chia sẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Trường THPT Triệu Sơn 4 xếp thứ 2 toàn tỉnh về điểm bình quân môn Lịch sử với 8,4 điểm, chỉ sau Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc. Lịch sử cũng là môn có số điểm 10 vượt trội với 13 điểm 10.

Thầy Trần Quốc Dũng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Lịch sử là một trong những môn học được Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường quan tâm và duy trì kết quả tốt trong nhiều năm qua. “Ngoài đổi mới phương pháp giảng dạy, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức cho học sinh giỏi tham quan các địa chỉ đỏ, để giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ. Đây là một trong những thế mạnh của nhà trường trong nhiều năm qua… Tuy nhiên, để đạt được kết quả trên cũng phải kể tới trách nhiệm, sự tận tụy hết lòng vì học trò của đội ngũ giảng dạy”, thầy Dũng chia sẻ.

Lương Huyền


Lương Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]