(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 bước vào ngày thi thứ 2. Cũng như ngày thi đầu tiên, tại nhiều điểm thi, sau khi các thí sinh bước vào phòng thi, không khí phía ngoài cổng trường đã trở lại như ngày thường, đường phố khá vắng vẻ, điều này cho thấy, kỳ thi năm nay đã không còn quá nhiều áp lực đối với các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Đã không còn nhiều áp lực

Hôm nay, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 bước vào ngày thi thứ 2. Cũng như ngày thi đầu tiên, tại nhiều điểm thi, sau khi các thí sinh bước vào phòng thi, không khí phía ngoài cổng trường đã trở lại như ngày thường, đường phố khá vắng vẻ, điều này cho thấy, kỳ thi năm nay đã không còn quá nhiều áp lực đối với các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Đã không còn nhiều áp lực

Một chiến sĩ Cảnh sát Giao thông được phân công điều tiết giao thông tại điểm thi trường THPT chuyên Lam Sơn (TP Thanh Hoá), cho biết: Tình hình giao thông trong ngày thi đầu tiên và buổi sáng ngày thi thứ hai diễn ra rất thuận lợi. Đã không còn cảnh chen chúc nhau để đến điểm thi. Cảnh sát giao thông và đội trật tự phường được phân công nhiệm vụ đã có mặt đúng giờ để chủ động phân luồng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh tham gia dự thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Đã không còn nhiều áp lực

Tình hình giao thông tại các điểm thi khá thuận lợi.

Từ năm 2015 trở về trước, khi các em học sinh phải lên các thành phố lớn để tham dự kỳ thi đại học, cao đẳng, cổng trường thi luôn chật kín phụ huynh chờ con. Khi đó, áp lực thể hiện rõ trên gương mặt những người làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, ba năm trở lại đây, việc các thí sinh được tham dự kỳ thi THPT Quốc gia kết hợp với thi tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ ngay tại địa phương, thậm chí là ngay tại trường mình theo học trong 3 năm ở cấp THPT đã giúp phụ huynh và các em học sinh giảm đi rất nhiều áp lực. Một phần, khi đến điểm thi, các em có cảm giác thân quen “đi thi như đi học hằng ngày”, một phần, bố mẹ cũng không còn vất vả, tất bật “tay xách, nách mang” đưa con đi thi và lo lắng chờ con ở ngoài phòng thi. Nhờ vậy, tâm lý thí sinh cũng thoải mái hơn trong quá trình làm bài.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Đã không còn nhiều áp lực

Sau khi đưa con đến trường, hầu hết phụ huynh trở về nhà nên khu vực quanh điểm thi khá vắng vẻ, chỉ còn lác đác vài người nán lại chờ con.

Sau khi đưa con đến điểm thi, hầu hết phụ huynh đều trở về nhà, chỉ còn lác đác vài phụ huynh nán lại chờ con tại các quán nước vỉa hè, gần điểm thi. Do vậy, trước cổng trường hầu như chỉ còn lại hình ảnh các tình nguyện viên “nhàn rỗi” trò chuyện. Nhiều bạn tình nguyện viên chia sẻ: Công việc trong đợt tình nguyện đã “nhàn” hơn rất nhiều so với những năm trước vì nhu cầu cần sự giúp đỡ của người nhà và các thí sinh dự thi không nhiều.

Ông Nguyễn Văn Hải, trú tại xã Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) khá hài lòng với cách tổ chức thi gọn, nhẹ như mấy năm gần đây: “Kỳ thi THPT quốc gia mấy năm nay đã bớt đi rất nhiều áp lực so với những năm trước. Năm nay, chúng tôi đã không còn phải chứng kiến cảnh cảnh bố con dắt díu nhau từ quê xuống thành phố hoặc đến các tỉnh, thành phố khác để tìm nhà thuê trọ, rồi cảnh “cơm đường, cháo chợ” hay những giấc ngủ vội của các bậc phụ huynh dưới bóng cây bên đường… Năm nay, là một phụ huynh có con tham gia kỳ thi, dù nhà cách điểm thi gần 12km, nhưng bố con tôi thấy rất thoải mái. Sức khỏe của con được đảm bảo vì không phải di chuyển xa, gia đình cũng không mất nhiều chi phí cho con đi thi như các anh, chị trước”.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Đã không còn nhiều áp lực

Sau khi các thí sinh vào phòng thi, phía trước các cổng trường, đa sốchỉ còn hình ảnh các tình nguyện viên.

Cũng như ông Hải, hầu hết các bậc phụ huynh đều cảm thấy hài lòng với hình thức tổ chức thi THPT quốc gia trong mấy năm gần đây. Bởi, bên cạnh việc các con được tham dự kỳ thi kết hợp “2 trong 1”, hiện nay, học sinh cũng có nhiều lựa chọn trong định hướng nghề nghiệp. Chị Nguyễn Phương Thảo (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Bọn trẻ bây giờ có nhiều lựa chọn, nếu không học ĐH, CĐ, các con vẫn có thể lựa chọn học nghề. Do đó, kỳ thi này, gia đình không bị xáo trộn về mặt tâm lý và cũng không gây áp lực cho con, tâm trạng thi cử của con cũng vì thế mà rất thoải mái”.

Em Nguyễn Ngọc Anh, một thí sinh tại điểm thi trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) vui mừng sau khi rời khỏi phòng thi: Mấy hôm nay, gia đình không phải đưa đón em đi thi vì nhà chỉ cách trường gần 2km. Trước khi đi thi, tâm lý bố mẹ cũng khá thoải mái, không đặt ra mực tiêu điểm số cho em nên em cũng thấy kỳ thi này trở nên nhẹ nhàng hơn”.

Nhóm PV BĐT


Nhóm PV BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]