(Baothanhhoa.vn) - Khu đất ký túc xá và trường mầm non thực hành của trường ĐH Hồng Đức cũ sẽ được bàn giao cho TP Thanh Hóa đầu tư xây dựng, cải tạo làm trường học, đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân phường Đông Sơn và TP Thanh Hóa.

Khu đất ký túc xá và trường mầm non thực hành của trường ĐH Hồng Đức cũ sẽ được bàn giao cho TP Thanh Hóa

Khu đất ký túc xá và trường mầm non thực hành của trường ĐH Hồng Đức cũ sẽ được bàn giao cho TP Thanh Hóa đầu tư xây dựng, cải tạo làm trường học, đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân phường Đông Sơn và TP Thanh Hóa.

Khu đất ký túc xá và trường mầm non thực hành của trường ĐH Hồng Đức cũ sẽ được bàn giao cho TP Thanh Hóa

Trường THPT chuyên Lam Sơn

Mới đây, có thông tin về việc sau khi được di chuyển về cơ sở 2 của Trường ĐH Hồng Đức tại số 307 đường Lê Lai (phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa), Trường THPT chuyên Lam Sơn không sử dụng hết công năng của trường ĐH Hồng Đức cũ nên nhiều dãy nhà rơi vào tình trạng bỏ không, xuống cấp nghiêm trọng.

Được biết, ngày 26-8-2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo về việc di chuyển Trường THPT chuyên Lam Sơn về địa điểm cơ sở 2 của Trường ĐH Hồng Đức tại số 307 đường Lê Lai, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa. Đồng thời, chuyển cơ sở 2 Trường ĐH Hồng Đức về cơ sở 1 để có điều kiện đầu tư xây dựng tập trung, hoàn chỉnh về cơ sở vật chất nhà trường, sử dụng hiệu quả đất đai và quản lý khoa học, giảm việc đi lại. Việc di chuyển đã hoàn thành trước ngày 1-9-2016.

Đây là phương án hiệu quả bởi cơ sở vật chất của Trường THPT chuyên Lam Sơn cũ tại đường Hàn Thuyên (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) chưa đáp ứng cho hoạt động đào tạo, nhất là diện tích đất, nhưng ngân sách nhà nước chưa có điều kiện đầu tư xây dựng cơ sở mới, trong khi Trường ĐH Hồng Đức tại cơ sở 1 được đầu tư xây dựng mới theo thiết kế quy hoạch tổng thể, đồng bộ, có diện tích lớn và chưa sử dụng hết.

Sau khi chuyển về cơ sở 2 của Trường ĐH Hồng Đức, do khác nhau về quy mô, loại hình trường lớp nên việc chưa sử dụng hết cơ sở vật chất của Trường ĐH Hồng Đức (cơ sở 2) là đúng thực tế.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 4-5-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành kết luận số 799-KL/TU về phương án bố trí trụ sở làm việc cho các cơ quan, đơn vị cần di chuyển để thực hiện đầu tư xây dựng Khu vực Hồ Thành theo quy hoạch, trong đó có nội dung liên quan đến khu đất ký túc xá và trường mầm non thực hành của trường ĐH Hồng Đức cũ. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các thủ tục để bàn giao khu đất ký túc xá và trường mầm non thực hành của trường ĐH Hồng Đức cũ cho TP Thanh Hóa đầu tư xây dựng, cải tạo làm trường học, đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân phường Đông Sơn và TP Thanh Hóa.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu thực hiện rà soát các quy hoạch chi tiết, các dự án trên quỹ đất trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước dôi dư trên địa bàn TP Thanh Hóa để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế và định hướng phát triển của TP Thanh Hóa.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin rõ hơn về vấn đề này.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]