(Baothanhhoa.vn) - Theo quy định và hướng dẫn xét thi đua hằng năm của ngành giáo dục thì SKKN là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét các danh hiệu thi đua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc viết SKKN là một tiêu chí bắt buộc với cán bộ quản lý và giáo viên nếu muốn có danh hiệu thi đua, do đó, hằng năm có rất nhiều người đăng ký viết SKNN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không nên cứng nhắc khi đưa kết quả viết sáng kiến kinh nghiệm vào tiêu chí thi đua

Theo quy định và hướng dẫn xét thi đua hằng năm của ngành giáo dục thì SKKN là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét các danh hiệu thi đua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc viết SKKN là một tiêu chí bắt buộc với cán bộ quản lý và giáo viên nếu muốn có danh hiệu thi đua, do đó, hằng năm có rất nhiều người đăng ký viết SKNN.

Không nên cứng nhắc khi đưa kết quả viết sáng kiến kinh nghiệm vào tiêu chí thi đua

Người có khả năng viết đã đành, nhiều giáo viên mới ra trường không có khả năng, kinh nghiệm cũng tham gia. Nếu giáo viên hiểu rõ nội dung, mục đích, ý nghĩa của SKKN và thực hiện bằng tất cả trách nhiệm, khả năng của mình thì không có gì phải bàn. Nhưng, có không ít giáo viên luôn đặt nặng vào những danh hiệu cuối năm nên dù chưa thực sự hiểu thế nào là “SKKN” vẫn đăng ký đề tài và viết. Viết SKKN có nhiều cái lợi với người tâm huyết đầu tư, như phải tìm tòi, đào sâu suy nghĩ nội dung cần viết, qua đó nâng cao năng lực chuyên môn áp dụng vào thực tế, nhưng với cách làm hiện nay, việc viết SKKN cũng còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, không nên quá cứng nhắc khi lấy kết quả của việc viết SKKN để đưa vào tiêu chí bình xét thi đua. Nhất là ở cấp học mầm non, khi đội ngũ giáo viên còn thiếu nhiều, thời gian dành cho việc chăm sóc, giáo dục các cháu ở trên lớp chiếm phần lớn nên không còn nhiều thời gian để dành cho việc nghiên cứu, đầu tư viết SKKN theo đúng yêu cầu là phải có sự đổi mới, sáng tạo...

Lê Thị Đông

Phó hiệu Trưởng Trường Mầm non Hoằng Thành (Hoằng Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]