(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp sinh viên các chuyên ngành đào tạo tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường, ngày 26-5, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội nghị tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên năm 2022.

Hơn 400 sinh viên Trường ĐH Hồng Đức được tư vấn cơ hội việc làm

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp sinh viên các chuyên ngành đào tạo tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường, ngày 26-5, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội nghị tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên năm 2022.

Hơn 400 sinh viên Trường ĐH Hồng Đức được tư vấn cơ hội việc làm

Toàn cảnh hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền, Phó hiệu Trưởng Trường Đại học Hồng Đức; đại diện cán bộ, giảng viên các khoa, bộ môn cùng hơn 400 sinh viên. Hội nghị còn có sự tham gia của 4 công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các ngành thuộc các lĩnh vực như: Sư phạm, ngoại ngữ, công nghiệp, công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm, dịch vụ, tư vấn công nghệ số...

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền, Phó Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định: Những năm qua, Trường Đại học Hồng Đức luôn quan tâm, đẩy mạnh phát triển đội ngũ, đổi mới chương trình, phương pháp và hình thức tổ chức đào tạo theo hướng ứng dụng; tăng cường hoạt động ký kết hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp để rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường với các cơ sở sử dụng lao động nhằm mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội được thực hành, thực tập, rèn nghề và làm việc tại các công ty, doanh nghiệp uy tín sau khi tốt nghiệp.

Hơn 400 sinh viên Trường ĐH Hồng Đức được tư vấn cơ hội việc làm

Đại diện Công ty TNHH một thành viên Đầu tư thương mại và xây dựng Hải Phong giới thiệu quy mô hoạt động, mức thu nhập, cơ hội phát triển và nhu cầu tuyển dụng của đơn vị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã giới thiệu, chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về thị trường lao động trong và ngoài nước; nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị; công việc, các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhà tuyển dụng đặt ra đối với sinh viên khi mới ra trường.

Hơn 400 sinh viên Trường ĐH Hồng Đức được tư vấn cơ hội việc làm

Tham gia hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thông tin, nhu cầu của nhà tuyển dụng để định hình việc làm cho mình khi tham gia thị trường lao động.

Cũng tại hội nghị, các bạn sinh viên được giao lưu, đặt các câu hỏi, thắc mắc về các vị trí tuyển dụng, chế độ đãi ngộ và được đại diện của các doanh nghiệp trả lời tận tình, thấu đáo.

Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm được Trường Đại học Hồng Đức tổ thường niên, thể hiện sự phối hợp giữa nhà trường với đơn vị sử dụng lao động nhằm đưa hoạt động đào tạo của Nhà trường gắn với thực tiễn thị trường lao động và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Tạo kênh thông tin về chất lượng đào tạo, chương trình đào tạo của nhà trường từ các cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của nhà trường đối với người học, giúp sinh viên sớm tiếp cận với nguồn thông tin việc làm một cách nhanh nhất, chính xác nhất, từ đó có định hướng phấn đấu đúng đắn cho bản thân trong quá trình học tập.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]