(Baothanhhoa.vn) - Với sự vào cuộc tích cực của các cấp hội khuyến học (HKH) cùng những cách làm hay, sáng tạo, hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường của HKH huyện Hoằng Hóa đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường trên địa bàn huyện.

Hội Khuyến học Hoằng Hóa: Nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục nhà trường

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp hội khuyến học (HKH) cùng những cách làm hay, sáng tạo, hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường của HKH huyện Hoằng Hóa đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong các nhà trường trên địa bàn huyện.

Hội Khuyến học Hoằng Hóa: Nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục nhà trườngTrao thưởng cho học sinh trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021.

Xác định rõ vai trò của hoạt động khuyến học, khuyến tài trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, ngày từ khi được thành lập HKH huyện Hoằng Hóa đã chủ động phối hợp với ngành giáo dục huyện, cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, các hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường. Theo đó, ngoài xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chăm lo việc học tập cho người lớn tuổi, xây dựng các mô hình học tập, nhiều năm qua, các cấp HKH trên địa bàn huyện Hoằng Hóa luôn kiên trì, sáng tạo tổ chức các hoạt động hỗ trợ giáo dục nhà trường như, vận động, duy trì sĩ số học sinh, giúp đỡ học sinh khó khăn, học sinh có nguy cơ bỏ học; cấp học bổng, khen thưởng cho học sinh, giáo viên đạt thành tích trong dạy và học; tích cực vận động giáo viên dạy thêm không thu tiền, bồi dưỡng học sinh khá, giỏi và kèm học sinh yếu kém; vận động phụ huynh xây dựng góc học tập cho con em mình... Đặc biệt, HKH luôn là lực lượng chủ công trong việc phối hợp quản lý giáo dục học sinh tại khu dân cư, tổ chức quản lý và xây dựng nền nếp tự học, tạo môi trường giáo dục lành mạnh; duy trì và nhân rộng phong trào tiếng loa khuyến học ở các khu dân cư. Ngoài ra, các cấp HKH còn phối hợp với các đoàn thể tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, vui chơi cho các cháu trong dịp nghỉ hè và dịp tết; phối hợp với đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ, hội người cao tuổi vận động con cháu đi học đúng độ tuổi, quan tâm giáo dục học sinh cá biệt, vận động xây dựng quỹ khuyến học... mang lại hiệu quả thiết thực. Trong hoạt động này phải kể đến các đơn vị như HKH xã Hoằng Phúc (nay là thị trấn Bút Sơn), HKH các xã Hoằng Thái, Hoằng Lưu, Hoằng Lộc...

Theo thống kê của HKH huyện, 5 năm gần đây, các cấp HKH trên địa bàn huyện đã phối hợp với các lực lượng xã hội vận động, giúp đỡ 245 học sinh có nguy cơ bỏ học tiếp tục học tập, 116 học sinh bỏ học trở lại lớp. Động viên 215 em khuyết tật ra lớp. Bên cạnh đó, các cấp hội HKH cũng đã trao học bổng, khen thưởng cho hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên khá giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học tốt; hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập... với tổng số tiền lên tới hơn 9,5 tỷ đồng. Ngoài ra các cấp hội đã vận động Nhân dân, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và hội viên ủng hộ, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, máy vi tính, máy chiếu; sách thư viện và sách giáo khoa cho học sinh nghèo; vận động hỗ trợ hàng nghìn ngày công cho việc tu sửa, cải tạo khuôn viên, cảnh quan các nhà trường, góp phần cùng ngành giáo dục, chính quyền địa phương thực hiện thành công mục tiêu xây dựng đạt trường chuẩn quốc gia. Đến nay, toàn huyện đã có 123/124 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ 99,2%, trong đó có 26 trường tiểu học và 14 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Những nỗ lực, cố gắng và sự đóng góp tích cực của các cấp HKH cùng sự phấn đấu không ngừng nghỉ của ngành giáo dục huyện đã góp phần ổn định quy mô và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. 5 năm qua, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp, 6 tuổi vào lớp 1 trên địa bàn huyện Hoằng Hóa luôn đạt 100%; chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng cao; các sân chơi trí tuệ, các giải thể dục, thể thao cũng thu hút học sinh tham gia tích cực. Trong kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021 vừa qua, huyện Hoằng Hóa xếp thứ nhất toàn đoàn với 73 học sinh đạt giải (6 giải nhất, 21 giải nhì, 32 giải ba và 14 giải khuyến khích). Đây là năm thứ 4 liên tiếp ngành giáo dục huyện Hoằng Hóa xếp thứ nhất toàn tỉnh về số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi THCS cấp tỉnh...

Từ kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp HKH trong toàn huyện xác định, tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ giáo dục nhà trường, tạo điều kiện để các em học sinh nghèo, khó khăn vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục đến trường, viết tiếp ước mơ trên con đường học tập. Trong đó, tập trung vận động, kêu gọi, các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường; vận động gia đình phụ huynh chăm sóc, nuôi dạy con em chăm ngoan, học giỏi; phối hợp, liên kết chặt chẽ với nhà trường để phòng, chống các tệ nạn xã hội trong học đường, duy trì hiệu quả các phòng trào thi đua... Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, Chủ tịch HKH huyện Hoằng Hóa Trương Tuấn An cho rằng, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các cấp HKH cần sự chung tay vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân.

Bài và ảnh: Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]