(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 12 năm thực hiện, Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HSSV) của Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa), hàng chục nghìn HSSV trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường. Nhất là từ ngày 1-12-2019, Chính phủ ban hành quyết định nâng mức cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng lên 2,5 triệu đồng/HSSV (tăng 1 triệu đồng/tháng so với trước đây) nhằm phục vụ kịp thời các khoản chi phí đóng góp, sinh hoạt và học tập thì đây là niềm vui cho các gia đình và mỗi HSSV có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả chương trình tín dụng học sinh, sinh viên

Sau hơn 12 năm thực hiện, Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HSSV) của Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa), hàng chục nghìn HSSV trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường. Nhất là từ ngày 1-12-2019, Chính phủ ban hành quyết định nâng mức cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng lên 2,5 triệu đồng/HSSV (tăng 1 triệu đồng/tháng so với trước đây) nhằm phục vụ kịp thời các khoản chi phí đóng góp, sinh hoạt và học tập thì đây là niềm vui cho các gia đình và mỗi HSSV có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Hiệu quả chương trình tín dụng học sinh, sinh viên

Cán bộ NHCSXH Bá Thước hướng dẫn người dân thủ tục vay vốn.

Từ khi Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV có hiệu lực, đến nay có tổng dư nợ 244 tỷ đồng với 8.247 HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, giúp các em yên tâm học tập. Một số huyện có dư nợ cao như: Thiệu Hóa, Nông Cống, Yên Định.

Để đạt được kết quả trên, NHCSXH Thanh Hóa thường xuyên tham mưu cho UBND, Ban đại diện HĐQT tỉnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện, thành phố đến xã, phường, thị trấn trong công tác triển khai, thực hiện chính sách tín dụng đối với HSSV theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg. Các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với NHCSXH tăng cường kiểm tra công tác bình xét cho vay HSSV theo đúng quy định. Bên cạnh đó, NHCSXH Thanh Hóa còn phối hợp với các trường, cơ sở đào tạo, các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn trong việc giám sát, quản lý sử dụng vốn vay đúng mục đích, đúng đối tượng. NHCSXH Thanh Hóa cũng thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, duy trì lịch giao dịch, tổ chức giao dịch cố định hàng tháng tại xã, phường, thị trấn để thu hồi nợ, xử lý nợ đến hạn theo quy định, cải tiến hồ sơ, thủ tục vay vốn bảo đảm thuận lợi, nhanh chóng, chính xác cho các đối tượng được thụ hưởng.

Ông Trần Danh Lương, Trưởng Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ tín dụng, NHCSXH Thanh Hóa, cho biết: Chương trình tín dụng HSSV tác động tích cực đến toàn xã hội, tạo điều kiện cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập. Để tiếp tục tăng cường công tác cho vay đối với Chương trình tín dụng HSSV, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác với NHCSXH, các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với NHCSXH để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình. Tập trung triển khai huy động vốn, chủ động giải ngân chương trình tín dụng theo kế hoạch, đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu vốn vay cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]