(Baothanhhoa.vn) - Với kết quả 9,2/10 điểm, Lê Minh Đức - học sinh Trường THCS Vạn Hà (Thiệu Hoá) đã xuất sắc trở thành thủ khoa môn Tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn, năm học 2023-2024.

Gặp chàng thủ khoa đầu vào môn Tiếng Anh Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Với kết quả 9,2/10 điểm, Lê Minh Đức - học sinh Trường THCS Vạn Hà (Thiệu Hoá) đã xuất sắc trở thành thủ khoa môn Tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn, năm học 2023-2024.

Gặp chàng thủ khoa đầu vào môn Tiếng Anh Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Em Lê Minh Đức.

Những ngày này, trong ngôi nhà của gia đình em Lê Minh Đức, tại tiểu khu 3, thị trấn Thiệu Hoá (huyện Thiệu Hoá) lúc nào cũng rộn vang tiếng nói cười. Những lời chúc mừng của người thân, hàng xóm, bạn bè dành cho chàng thủ khoa lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lam Sơn khiến niềm vui của cả gia đình như được nhân lên.

Ngay từ nhỏ, em đã được “truyền lửa” từ tinh thần học tập của bố và mẹ. Công tác trong ngành giáo dục nên anh Lê Duy Quang, chị Nguyễn Thị Nguyệt - bố mẹ của Đức, đã rèn cho con ý thức học tập nghiêm túc, tự giác nhưng không hề có sự gò bó và đặc biệt không bao giờ tạo áp lực cho con trước mỗi kỳ thi.

“Con có một đam mê đó là đọc sách. Từ lúc 3 tuổi con đã có khả năng đọc lưu loát các quyển sách, truyện khi mỗi khi ngồi học cùng anh trai. Lớn lên một chút, con bắt đầu ham môn Tiếng Anh. Nghe anh trai đọc, rồi đọc theo; dần dần con có thói quen mở các chương trình tiếng Anh để luyện nghe. Thấy con có đam mê với môn ngoại ngữ này, gia đình đã cho con theo học với các thầy cô trong trường, sau đó học tại một trung tâm tiếng Anh tại thành phố Thanh Hoá”, anh Lê Duy Quang, bố của Đức chia sẻ.

Từ khả năng và niềm say mê, Lê Minh Đức sớm đặt mục tiêu thi vào lớp chuyên Anh của trường chuyên Lam Sơn để có điều kiện tích lũy kiến thức, phát huy được năng lực, sở trường của mình. Chặng đường trở thành thủ khoa đầu vào của một ngôi trường THPT danh tiếng của tỉnh không phải là điều dễ dàng. Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Đức cho biết: “Ngoài học với thầy cô trên lớp, em thường học qua các chương trình online trên mạng, các kênh Youtube; thường xuyên xem phim, đọc sách, truyện bằng tiếng Anh. Với môn Tiếng Anh, xác định muốn giỏi thì phải nghe tốt, muốn viết hay thì phải đọc nhiều, em quan tâm rèn luyện kỹ năng nghe, đọc và luyện nói. Em tham gia rất nhiều cuộc thi, cuộc giao lưu do nhà trường và các trung tâm tổ chức”.

Gặp chàng thủ khoa đầu vào môn Tiếng Anh Trường THPT Chuyên Lam Sơn

Đức là học sinh giỏi nhiều năm liền.

Suốt 9 năm học, Đức đều đạt học sinh giỏi. Năm học 2021-2022 và 2022-2023, em liên tiếp đoạt giải Nhì môn tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT chuyên Lam Sơn, năm học 2023-2024, em đạt 44,2 điểm, trong đó môn Toán 8 điểm, Ngữ văn 8 điểm, Tiếng Anh chung 9,8 điểm và môn chuyên tiếng Anh đạt 9,2 điểm, là thủ khoa chuyên Anh.

Thầy Nguyễn Lệnh Đông, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thiệu Hoá cho biết: Đây là năm thứ ba liên tiếp Trường THCS Vạn Hà có thủ khoa trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Năm học 2021-2022 là em Nguyễn Lệnh Hoàng, thủ khoa môn Toán. Năm học 2022-2023 em Đỗ Quân Anh, thủ khoa môn Vật lý đồng thời là thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn và năm nay là Lê Minh Đức, thủ khoa tiếng Anh, một môn học vốn được xem là “yếu thế” của các học sinh vùng nông thôn.

Thầy Đông cũng như gia đình và bạn bè của Đức hy vọng, với tình yêu môn Tiếng Anh và tinh thần học tập hăng say, Đức sẽ tiếp tục toả sáng và khẳng định bản thân mình, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức.

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]