(Baothanhhoa.vn) - Trường THCS Dân tộc nội trú (DTNT) Lang Chánh nằm khiêm tốn ở trung tâm huyện. Khuôn viên trường khang trang, sạch đẹp với nhiều loại cây xanh, bồn hoa được quy hoạch hợp lý, rợp bóng mát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dạy và học bằng trái tim người thầy

Dạy và học bằng trái tim người thầy

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của thầy và trò Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Lang Chánh.

Trường THCS Dân tộc nội trú (DTNT) Lang Chánh nằm khiêm tốn ở trung tâm huyện. Khuôn viên trường khang trang, sạch đẹp với nhiều loại cây xanh, bồn hoa được quy hoạch hợp lý, rợp bóng mát.

Đang trong giờ học, sân trường vắng lặng, chỉ nghe văng vẳng tiếng học sinh trả bài cùng lời giảng trầm ấm của các thầy, cô giáo. Thầy Lê Gia Kỳ, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhà trường đã coi việc học tập và làm theo Bác như một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua của ngành. Chi bộ đưa việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành sinh hoạt nền nếp, thường xuyên và xem đây là tiêu chí đánh giá chất lượng đảng viên hằng năm. Ngay từ đầu năm học, chi bộ đã xây dựng kế hoạch hoạt động, gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua của ngành giáo dục - đào tạo và nhà trường như phong trào: “Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”, “Đổi mới phương pháp dạy học”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Hai không”, “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Để khẩu hiệu không là hình thức, hàng tháng, hàng quý, cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể và từng tổ chuyên môn đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện theo từng chủ đề, gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 100% đảng viên, cán bộ, giáo viên, viên chức đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ từng cá nhân và nhiệm vụ chung của tập thể. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh trong dạy, học và rèn luyện, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục toàn diện. Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng các quy định đạo đức của nhà giáo, các quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên và học sinh; khuyến khích giáo viên tích hợp nội dung học và làm theo Bác trong các môn học. Nhà trường cũng thông qua các hội nghị, các hoạt động ngoại khóa, tùy vào từng đối tượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chọn lựa các nhóm vấn đề hoặc nội dung trọng tâm trong các chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh để tổ chức học tập chuyên sâu trong nhà trường.

Sau 3 năm triển khai việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học được ứng dụng; chăm lo, giáo dục học sinh để các em ngày càng hoàn thiện về “đức, trí, văn, thể, mỹ”; đoàn kết nhất trí, gắn bó với nhà trường, tận tụy với sự nghiệp “trồng người”. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa, lôi cuốn, quy tụ các thành viên trong nhà trường phấn đấu vươn lên dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt, tạo môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện.

Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên và luôn nằm trong tốp các đơn vị dẫn đầu của ngành giáo dục huyện Lang Chánh cả về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn. Tỷ lệ học sinh được lên lớp, thi đậu THPT luôn đạt 100%, trong đó, tỷ lệ học sinh xếp học lực giỏi đạt từ 12% trở lên, xếp loại học lực khá từ 55-60%, xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt từ 95% trở lên. Riêng năm học 2017 – 2018, nhà trường có 3 học sinh thi đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, chiếm 50% số giải của huyện Lang Chánh; 1 học sinh đạt giải ba tại kỳ thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp tỉnh và là 1 trong 9 dự án của tỉnh được chọn dự thi cấp quốc gia; 125 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp huyện, giao lưu học sinh giỏi văn hóa lớp 6, 7, 8...

Với những kết quả đã đạt được, Trường THCS DTNT Lang Chánh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2010), Cờ thi đua của UBND tỉnh và nhiều Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, thầy và trò Trường THCS DTNT Lang Chánh tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, phương pháp dạy học, chất lượng học sinh giỏi các cấp; quan tâm giáo dục toàn diện cho học sinh; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn; tổ chức tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua do ngành phát động; tiếp tục duy trì và giữ vững danh hiệu trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]