(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-8, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. 124 Đại biểu đại diện cho các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học tiêu biểu đã về dự Đại hội.

Đại hội khuyến học huyện Vĩnh Lộc lần thứ V

Sáng 4-8, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. 124 Đại biểu đại diện cho các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học tiêu biểu đã về dự Đại hội.

Đại hội khuyến học huyện Vĩnh Lộc lần thứ V

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua Hội luôn chú trọng xây dựng, phát triển củng cố tổ chức Hội vững mạnh, chăm lo phát triển nâng cao chất lượng hội viên. Duy trì và nhân rộng các mô hình khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát triển đa dạng các phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập. Quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia đóng góp xây dựng quỹ hội nhằm khuyến khích phong trào thi đua học tập. Đến nay, tổng số hội viên của hội khuyến học huyện đã lên tới 22.600 người, chiếm 26% dân số toàn huyện. Toàn huyện có hơn 12.000 gia đình, dòng họ, khu dân cư được công nhận gia đình, dòng họ, khu dân cư tiêu biểu.

Đại hội khuyến học huyện Vĩnh Lộc lần thứ V

Toàn cảnh Đại hội.

Với phương châm “cần gì học nấy”, 13 trung tâm học tập cộng đồng đã mở được 3.537 lớp học, đáp ứng được nhu cầu học tập của cộng đồng, đặc biệt là của nông dân, người lao động nghèo, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực, góp phần phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở.

Công tác xây dựng Quỹ khuyến học cũng đạt được những kết quả ấn tượng, toàn huyện đã vận động được gần 17 tỷ đồng. Các cấp hội đã tặng hàng nghìn suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, tàn tật, khen thưởng hàng trăm lượt giáo viên, học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi. Trong nhiệm kỳ BCH hội đã xây dựng Qũy học bổng "Ươm mầm tài năng” với số chân quỹ hiện còn 460 triệu đồng.

Đại hội khuyến học huyện Vĩnh Lộc lần thứ V

Ban Chấp hành Hội khuyến học huyện Vĩnh Lộc nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khuyến học học huyện Vĩnh Lộc khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 34 đồng chí và bầu đại biểu tham dự Đại hội đại biểu hội khuyến học tỉnh. Đồng chí Vũ Văn Lộc, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội khuyến học khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội khuyến học huyện Vĩnh Lộc lần thứ V

Tại Đại hội, UBND huyện Vĩnh Lộc đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 7 có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học nhiệm kỳ 2016-2021.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]