(Baothanhhoa.vn) - Hoạt động trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với phương châm “Tất cả vì sự an toàn của học sinh” nên công tác phòng, chống dịch luôn được Hội đồng quản trị và Bam Giám hiệu Trường liên cấp QTHschool, Trường Mầm non Búp Sen Xanh thuộc Hệ thống Giáo dục QTHSCHOOL (số 01, đường Hàm Tử, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa) chủ động thực hiện.

Chủ động phòng chống dịch, Hệ thống giáo dục QTHSCHOOL xét nghiệm PCR cho toàn bộ giáo viên và học sinh

Hoạt động trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với phương châm “Tất cả vì sự an toàn của học sinh” nên công tác phòng, chống dịch luôn được Hội đồng quản trị và Bam Giám hiệu Trường liên cấp QTHschool, Trường Mầm non Búp Sen Xanh thuộc Hệ thống Giáo dục QTHSCHOOL (số 01, đường Hàm Tử, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa) chủ động thực hiện.

Chủ động phòng chống dịch, Hệ thống giáo dục QTHSCHOOL xét nghiệm PCR cho toàn bộ giáo viên và học sinh

Để kịp thời phát hiện các ca dương tính, nhà trường lựa chọn phương pháp xét nghiệm RT- PCR trên toàn hệ thống.

Vì vậy mà ngay khi có trường hợp nghi nhiễm, nhà trường đã nhanh chóng tổ chức ký hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR toàn bộ học sinh, CBGV - NV; đồng thời thực hiện ngay công tác khử trùng, tiêu độc toàn bộ khuôn viên, phòng học, phòng ăn, phòng làm việc của cả hệ thống nhằm kịp thời phát hiện các ca dương tính với COVID-19.

Là hệ thống giáo dục tư thục đầu tiên ở Thanh Hóa, đến nay sau gần 20 năm thành lập và phát triển, Hệ thống Giáo dục QTHSCHOOL (gồm Trường Trung cấp Bách nghệ Thanh Hóa; Trường Mầm non Búp Sen Xanh; Trường Tiểu học, THCS & THPT QTHschool) đã trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều thế hệ phụ huynh lựa chọn.

Với hơn 1.000 học sinh, sinh viên đến từ nhiều xã, phường, huyện khác nhau trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhà trường luôn đề cao cảnh giác trước nguy cơ có các ca dương tính có thể xuất hiện, nhất là kể từ sau khi công tác phòng, chống dịch chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”.

Trước tình hình đó, nhà trường đã tiến hành thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng dịch, trong đó có tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K” và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh.

Chủ động phòng chống dịch, Hệ thống giáo dục QTHSCHOOL xét nghiệm PCR cho toàn bộ giáo viên và học sinh

Trong quá trình hoạt động, nhà trường luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho học sinh.

Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nơi ở thành phố Thanh Hóa liên tục có các ca F0 trong cộng đồng nên đêm 7-12 nhà trường nhận được nguồn tin có một học sinh nằm trong diện nghi nhiễm đặc biệt.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, ngay trong đêm Ban Giám hiệu cùng đội ngũ CBGV đã triển khai họp online để thống nhất phương án xử lý hiệu quả. Đến sáng 8-12 toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch đã được gấp rút triển khai như rà soát các cá nhân tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm; liên hệ với UBND phường, UBND thành phố và Bệnh viện đa khoa tỉnh trực tiếp chi trả kinh phí tổ chức xét nghiệm RT- PCR lần lượt cho các CBGV và học sinh; phun khử trùng toàn bộ khuôn viên của nhà trường và đồng thời thông báo nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh…. Nhờ vậy mà chỉ trong một buổi sáng đã kịp thời phát hiện được 1 ca F0 trong quá trình xét nghiệm. Đối với các trường hợp F1, nhà trường đã báo cáo với các cơ quan chức năng để có phương án cách ly. Ít ngày sau đó, một học sinh thuộc diện F1 đang được theo dõi cũng đã cho kết quả dương tính nhưng đến nay sức khỏe của cả 2 F0 đều đã ổn định.

Chủ động phòng chống dịch, Hệ thống giáo dục QTHSCHOOL xét nghiệm PCR cho toàn bộ giáo viên và học sinh

Khuôn viên nhà trường được tiến hành tiêu độc, khử trùng, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại.

Chị Lương Thị Thảo, phụ huynh có con đang theo học tại Trường mầm non Búp Sen Xanh bày tỏ: Khi biết tin trường có ca nghi nhiễm với COVID-19, tôi đã rất lo lắng cho sự an toàn của con mình. Thế nhưng không phụ lòng tin tưởng của các phụ huynh, cả nhà đầu tư và Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, trong đó có hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm sàng lọc tại chỗ bằng phương pháp tiên tiến RT-PCR. Điều đó khiến tôi và các phụ huynh rất yên tâm, cảm kích, nhất là nguồn cơn dịch bệnh lại đến từ học sinh và các gia đình như chúng tôi.

Đặc biệt hơn, ngoài xét nghiệm cho giáo viên và học sinh trên toàn hệ thống, nhà trường còn hỗ trợ xét nghiệm cho 4 đại gia đình của 4 học sinh mầm non chứa một mẫu có dấu hiệu nghi ngờ dương tính, chờ xét nghiệm trong hai ngày liên tục cho kết quả âm tính mới thôi.

"Qua đây, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến nhà đầu tư, Ban giám hiệu và các thầy, cô giáo của nhà trường vì vào ngày thường cũng như ngày nghỉ dịch, tất cả đều luôn ưu tiên giành những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh”, chị Thảo nói.

Chủ động phòng chống dịch, Hệ thống giáo dục QTHSCHOOL xét nghiệm PCR cho toàn bộ giáo viên và học sinh

Học ở Trường liên cấp QTHschool học sinh được đưa đón an toàn, đúng giờ.

Được biết, với sự chủ động, quyết liệt trong các biện pháp phòng chống dịch, đến nay cấp học mầm non của Trường liên cấp QTHschool đã đi học trở lại. Nhà trường đang chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng đón các cấp học còn lại. Điều này một lần nữa khẳng định ở đâu có sự chủ động, đề cao cảnh giác thì ở đó, chắc chắc dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]