(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, Báo Thanh Hóa nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học (TH) Hoàng Giang (Nông Cống) về việc nhiều khoản thu sai quy định của ngành giáo dục ở Trường TH Hoàng Giang. Theo đó, phóng viên Báo Thanh Hóa đã tìm hiểu thực tế và ghi nhận nhiều biểu hiện sai phạm ở ngôi trường này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần làm rõ những sai phạm ở Trường Tiểu học Hoàng Giang

Mới đây, Báo Thanh Hóa nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học (TH) Hoàng Giang (Nông Cống) về việc nhiều khoản thu sai quy định của ngành giáo dục ở Trường TH Hoàng Giang. Theo đó, phóng viên Báo Thanh Hóa đã tìm hiểu thực tế và ghi nhận nhiều biểu hiện sai phạm ở ngôi trường này.

Cần làm rõ những sai phạm ở Trường Tiểu học Hoàng Giang

Trường Tiểu học Hoàng Giang.

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, năm học 2018-2019, ngoài các khoản thu theo quy định, mỗi phụ huynh có con học ở tất cả các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5 đều phải đóng 800.000 đồng/học sinh/năm học, với danh mục học buổi 2. Số tiền này được đóng một lần ngay sau khi bước vào năm học 2018-2019. Được biết, Trường TH Hoàng Giang đã đạt chuẩn quốc gia, với tiêu chí này nhà trường đủ điều kiện để dạy 2 buổi/ngày và không được phép thu tiền buổi 2 của học sinh. Khi hỏi về việc này, cô giáo Nguyễn Thị Thanh, hiệu trưởng nhà trường thừa nhận có thu tiền của học sinh, nhưng thu để phục vụ cho hoạt động của các câu lạc bộ trong nhà trường. Tuy nhiên, qua kiểm tra lịch học trên thời khóa biểu thì không có lịch hoạt động của các câu lạc bộ, lịch học các buổi chiều trong ngày đều là những môn học chính khóa và luyện tập các môn học chính khóa. Với số tiền 800.000 đồng/học sinh/năm học nếu nhẩm tính nhân với 400 học sinh toàn trường thì sẽ cho ra một con số không hề nhỏ. Trong khi các câu lạc bộ mà nhà trường thành lập hoạt động chấp chôm, thậm chí là không hoạt động; kinh phí, chế độ dạy buổi 2 của giáo viên đã được thực hiện theo quy định của ngành, vậy số tiền nhà trường thu của học sinh sẽ dùng vào việc gì?.

Ngoài việc thu 800.000 đồng/học sinh, phụ huynh còn phản ánh nhà trường đã thu 250.000 đồng/học sinh đối với học sinh lớp 1 để phục vụ mua bàn ghế, việc làm này đã diễn ra trong 4 năm học qua. Chưa kể tiền xã hội hóa mỗi học sinh, tùy từng khối lớp phải nộp từ 250.000 đến 350.000 đồng/học sinh/năm học. Về đội ngũ giáo viên, trong năm học 2017-2018 và kỳ I của năm học 2018-2019, nhà trường đã tự ý đưa một giáo viên Mỹ thuật vào giảng dạy không qua hợp đồng của huyện hay của trường. Liên quan đến vấn đề này, cô Thanh phân trần “Sự thật là có trường hợp giáo viên Mỹ thuật không hợp đồng tham gia giảng dạy trong nhà trường, nhưng đây là trường hợp tự nguyện xin vào giảng dạy để củng cố kiến thức trước khi tham gia kỳ thi tuyển viên chức mà huyện tổ chức”. Vẫn biết nhà trường thiếu giáo viên Mỹ thuật, nhưng không có hợp đồng, không thông qua ngành chức năng, nhà trường tự ý đưa giáo viên vào giảng dạy liệu việc làm này đã với đúng quy định hay chưa? Đấy là chưa nói đến việc bảo đảm chất lượng giáo dục của một nhà trường khi giáo viên Mỹ thuật mà nhà trường đưa vào giảng dạy chỉ dạy theo kiểu “kiến tập” như cô Thanh nói. Thêm một việc làm của Trường TH Hoàng Giang cần được ngành chức năng làm rõ đó là tình trạng giáo viên phụ trách thiết bị thư viện của nhà trường được hưởng 35% chế độ đứng lớp trong nhiều năm nay. Theo cô Nguyễn Thị Thanh, hiệu trưởng thì nhà trường thực hiện chi chế độ đứng lớp cho giáo viên phụ trách thư viện là thực hiện theo quyết định của UBND huyện Nông Cống về việc điều chuyển giáo viên đứng lớp về làm công tác thư viện...

Có thể nói, trong trường học, hiệu trưởng giữ một vị trí quan trọng. Cách điều hành, quản lý của hiệu trưởng sẽ tác động không nhỏ đến chất lượng dạy và học, ảnh hưởng tới giáo viên, nhân viên và cả học sinh, phụ huynh học sinh. Những việc làm của Trường TH Hoàng Giang trong quản lý con người, thu, chi tài chính trong các năm học gần đầy đã tác động đến tâm lý của phụ huynh học sinh cũng như đội ngũ giáo viên nhà trường. Việc làm này cần phải được ngành chức năng vào cuộc làm rõ nhằm đem lại niềm tin trong nhân dân về một ngôi trường với sứ mệnh ươm mầm và chắp cánh cho những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: P.S



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]