(Baothanhhoa.vn) - Trường THCS Cẩm Châu đứng chân trên xã vùng núi cao của huyện Cẩm Thủy, 96% học sinh của nhà trường là dân tộc thiểu số, việc huy động xã hội hóa của nhà trường còn nhiều hạn chế, nhưng việc xây dựng trường học theo các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành được nhà trường chú trọng thực hiện.

Cẩm Thủy nỗ lực xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia

Trường THCS Cẩm Châu đứng chân trên xã vùng núi cao của huyện Cẩm Thủy, 96% học sinh của nhà trường là dân tộc thiểu số, việc huy động xã hội hóa của nhà trường còn nhiều hạn chế, nhưng việc xây dựng trường học theo các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành được nhà trường chú trọng thực hiện.

Cẩm Thủy nỗ lực xây dựng trường học đạt chuẩn quốc giaTrường THCS Cẩm Châu được đầu tư trang thiết bị dạy học, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.

Để làm được điều này, nhà trường đã tham mưu cho UBND xã Cẩm Châu quan tâm tập trung các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại cho nhà trường; chỉnh trang cảnh quan, khuôn viên, đáp ứng các tiêu chí theo chuẩn mới; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng và triển khai đề án trường học thông minh, quản lý trường học theo mô hình mới. Bên cạnh đó, Trường THCS Cẩm Châu đã tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

Với mục tiêu phấn đấu năm học 2022-2023 Trường THCS Cẩm Châu được công nhận là trường chuẩn quốc gia, 3 năm qua bằng nguồn vốn trên 18 tỷ đồng từ ngân sách xã, huyện, Trường THCS Cẩm Châu đã được đầu tư xây dựng bổ sung, sửa chữa một số hạng mục đã xuống cấp hoặc còn thiếu. Đến nay, trường đã có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, phòng học, phòng chức năng, thư viện, nhà đa năng, khu tập luyện thể dục - thể thao, mua sắm trang thiết bị hiện đại đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Châu Nguyễn Tiến Đạt cho biết: Hiện trường đã được công nhận trường chuẩn quốc gia. Đây là kết quả từ sự quan tâm của ngành giáo dục, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cũng như sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường. Đây cũng là động lực để mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh phấn đấu tiếp tục dạy thật tốt, học thật tốt nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.

Hướng tới xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, thời gian qua huyện Cẩm Thủy đã tập trung các nguồn lực để nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, đào tạo nhằm mục tiêu xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia. Để đạt mục tiêu này, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho UBND huyện Cẩm Thủy chỉ đạo các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư xây dựng phòng học, nhà hiệu bộ, phòng dạy học bộ môn; cải tạo cảnh quan, khuôn viên, đáp ứng các tiêu chí theo chuẩn mới; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng và triển khai đề án trường học thông minh, quản lý trường học theo mô hình mới; tập trung chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo... Hiện nay, huyện Cẩm Thủy có 55 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 100%, trong đó có 40 trường đạt chuẩn mức độ 1, 15 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Cẩm Thủy là huyện đầu tiên của các huyện miền núi đạt 100% trường chuẩn quốc gia. Kết quả này đã góp phần không nhỏ vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối THCS năm học 2022-2023, huyện Cẩm Thủy đạt 45 giải, xếp thứ 15 toàn tỉnh và xếp thứ nhất các huyện miền núi.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Thủy Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho sự nghiệp CNH, HĐH. Vì vậy, những năm qua dù còn nhiều khó khăn, nhưng huyện Cẩm Thủy đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia. Trong các năm 2021, 2022 tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia của huyện là gần 174 tỷ đồng. Trong năm 2023, huyện tiếp tục đầu tư hơn 47 tỷ đồng để xây dựng phòng học, nhà hiệu bộ, mua sắm thiết bị phòng học thông minh và tương tác đa phương tiện. Hiện nay, kết cấu hạ tầng của các nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng việc dạy học. Thời gian tới, huyện Cẩm Thủy tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; huy động mọi nguồn lực đầu tư cho các trường đạt chuẩn mức độ 2; tăng cường chỉ đạo các trường đã đạt chuẩn mức độ 2 phải giữ vững và phát huy tiêu chí đạt chuẩn... Qua đó, góp phần nâng chất lượng giáo dục, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]