(Baothanhhoa.vn) - Với việc công bố chỉ tiêu và các phương án tuyển sinh, các trường Đại hoc (ĐH), Cao đẳng (CĐ) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chính thức khởi động mùa tuyển sinh năm 2021. Theo đó, năm nay các trường không mở thêm ngành học mới nhưng đa dạng trong phương thức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Thanh Hóa đa dạng phương thức tuyển sinh, điều chỉnh có lợi cho thí sinh

Với việc công bố chỉ tiêu và các phương án tuyển sinh, các trường Đại hoc (ĐH), Cao đẳng (CĐ) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chính thức khởi động mùa tuyển sinh năm 2021. Theo đó, năm nay các trường không mở thêm ngành học mới nhưng đa dạng trong phương thức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Thanh Hóa đa dạng phương thức tuyển sinh, điều chỉnh có lợi cho thí sinh

Thí sinh đăng ký dự thi tại Trường ĐH Hồng Đức năm 2020

Năm nay Trường ĐH Hồng Đức tuyển sinh gần 4.000 chỉ tiêu cho 4 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sỹ, 19 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và 29 chuyên ngành đào tạo trình độ ĐH. So với năm 2020, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Hồng Đức tăng gần 1.000 chỉ tiêu.

Không chỉ thực hiện 3 phương thức tuyển sinh như trước đây, năm 2021 Trường ĐH Hồng Đức sử dụng đồng thời 5 phương thức tuyển sinh để đảm bảo chất lượng đầu vào và để tuyển được nguồn thí sinh có trình độ cao cho những ngành tốp đầu.

PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho biết: Bên cạnh việc duy trì tuyển sinh bằng các phương thức truyền thống như sử dụng kết quả kì thi THPT Quốc gia, sử dụng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, năm nay nhà trường sẽ xem xét việc xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đoạt giải học sinh giỏi, xem xét tuyển thẳng đối với những thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế.

Đối với tuyển sinh đào tạo 4 ngành ĐH sư phạm chất lượng cao gồm: Toán học, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử, Trường ĐH Hồng Đức vẫn giữ ổn định chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển như những năm trước với 15 chỉ tiêu/ngành tuyển sinh trong tổng chỉ tiêu của năm.

Để thuận lợi hơn cho thí sinh và ứng phó với dịch COVID -19, các trường ĐH, CĐ tại Thanh Hóa đã và đang linh động điều chỉnh các phương thức xét tuyển từ trực tiếp sang trực tuyến, không mở thêm các ngành đào tạo mới nhưng lại tăng chỉ tiêu đối với các ngành đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Thạc sỹ, Bác sỹ CKI Trịnh Thị Ngọc, Trưởng phòng Quản lý - Đào tạo, Trường CĐ Y tế Thanh Hóa cho biết: Bên cạnh các ngành là thế mạnh của nhà trường như điều dưỡng, dược, thì nhà trường còn có thêm các mã ngành mà hiện nhu cầu xã hội cần nhiều như ngành dinh dưỡng, phục hồi chức năng và y học cổ truyền. Trong tình hình dịch, bệnh COVD-19, công tác tuyển sinh của nhà trường đã có sự linh động. Nhà trường đồng thời sẽ xét tuyển trực tiếp và trực tuyến.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Quản lý - Đào tạo, Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: Năm 2021, Trường tyển sinh 17 ngành ĐH với 1.000 chỉ tiêu chính quy. Về phương thức tuyển sinh vẫn giữ ổn định như năm trước và tăng chỉ tiêu trong những ngành xã hội đang có nhu cầu.

Bộ GD&ĐT tiếp tục khuyến khích các trường tiếp tục thực hiện quyền tự chủ trong tuyển sinh, trong hoạt động và tài chính, kèm theo đó là trách nhiệm giải trình về tính công bằng, khách quan, minh bạch trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có các phương thức tuyển sinh và qui định riêng cho từng mã ngành, do đó thí sinh cần nghiên cứu kỹ phương án tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh của các trường mình dự định đăng kí xét tuyển để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Hạ An


Hạ An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]