(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo làm rõ sự việc hàng chục giáo viên chỉnh, sửa điểm cho học sinh ở Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc), Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ vấn đề. Kết quả xác minh cho thấy, toàn trường có 45 người tham gia sửa, xóa hơn 2.000 con điểm của học sinh.

2.118 điểm có dấu hiệu sửa, xóa tại Trường THCS Ngư Lộc

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo làm rõ sự việc hàng chục giáo viên chỉnh, sửa điểm cho học sinh ở Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc), Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ vấn đề. Kết quả xác minh cho thấy, toàn trường có 45 người tham gia sửa, xóa hơn 2.000 con điểm của học sinh.

2.118 điểm có dấu hiệu sửa, xóa tại Trường THCS Ngư Lộc

Trường THCS Ngư Lộc - nơi hàng chục giáo viên thực hiện chỉnh sửa điểm cho học sinh.

Cụ thể, qua kểm tra sổ điểm Vnedu, vào phần “chỉnh sửa điểm”, hệ thống báo: Thống kê chỉnh sửa điểm gồm 45 người sửa điểm với 2.118 con điểm được sửa, xóa. Trong đó có 1.157 điểm có thông tin “xóa” và 961 con điểm có thông tin “sửa”. Riêng từ ngày 9 đến 20-5-2021 có 726 lượt sửa điểm.

Trong 1.157 điểm có thông tin “xóa”, Admin Trường THCS Ngư Lộc “xoá” 1.031 lượt; giáo viên “xoá” 126 lượt.

Trong số 961 con điểm có thông tin “sửa” có 125 lượt sửa điểm cuối học kỳ 2; có 206 con điểm sửa điểm đánh giá giữa học kỳ 2, có 630 sửa điểm đánh giá thường xuyên học kỳ 2.

Qua xác minh cho thấy có cả trường hợp giáo viên dạy môn Toán nhưng “sửa” điểm ở cả môn Ngữ văn, Tin học và Công nghệ. Đó là trường hợp của giáo viên Nguyễn Xuân Hùng.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Hậu Lộc, lý do sửa, xoá điểm là do quá trình thực hiện kế hoạch môn học trong cả kỳ học, số lần kiểm tra thường xuyên của học sinh nhiều hơn con số điểm tối thiểu theo quy định, nên giáo viên căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh để chọn các điểm đã được kiểm tra để đưa vào tính điểm trung bình trong học kỳ. Vì vậy, các con điểm đã nhập trước đó được sửa lại bằng con điểm học sinh đã đạt cuối kỳ.

Đối với trường hợp giáo viên sửa, xoá điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ, lý do là do nhập điểm nhầm cho học sinh, sau đó phát hiện ra và tiến hành sửa điểm cho học sinh theo đúng trên bài kiểm tra; do chấm sót điểm hoặc cộng nhầm điểm thành phần trong bài kiểm tra nên khi học sinh đề nghị, giáo viên đã chấm lại và sửa lại theo nội dung chấm lại; do làm tròn chưa chính xác; do lỗi đánh máy; do ý thức chủ quan trong quá trình sử dụng phần mềm…

Từ kết quả xác minh của Phòng GD&ĐT Hậu Lộc, ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Sở sẽ có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT Hậu Lộc tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc có hình thức kỷ luật tùy mức độ vi phạm đối với những cá nhân có liên quan.

Như Báo Thanh Hoá đã đưa tin, trong năm học 2020-2021 tại trường THCS Ngư Lộc có hiện tượng giáo viên chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, điểm kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ cho học sinh nhà trường. Theo đó, nhiều học sinh đã được nâng điểm từ khá lên giỏi, từ trung bình lên khá. Ngay sau đó, Sở GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Hâu Lộc xác minh làm rõ sự việc và báo cáo Sở GD&ĐT theo quy định, đồng thời tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân (nếu có sai phạm).

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]