(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-9, tại SVĐ tỉnh Thanh Hoá, hai trận bán kết giải Bóng đá U21 Quốc gia năm 2023 đã diễn ra kịch tính, nghẹt thở để tìm ra hai cái tên xuất sắc nhất bước vào chơi ở trận chung kết.

Giải U21 Quốc gia: PVF-CAND và Sông Lam Nghệ An gặp nhau ở chung kết

Chiều 29-9, tại SVĐ tỉnh Thanh Hoá, hai trận bán kết giải Bóng đá U21 Quốc gia năm 2023 đã diễn ra kịch tính, nghẹt thở để tìm ra hai cái tên xuất sắc nhất bước vào chơi ở trận chung kết.

Bán kết 1: PVF-CAND thắng nghẹt thở Đà Nẵng trên chấm luân lưu

So với U21 Đà Nẵng, U21 PVF-CAND là đội bóng trẻ trung hơn. Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm thi đấu, các học trò của HLV Nguyễn Duy Đông không hề thua kém về mặt chuyên môn và bản lĩnh thi đấu. Ngay từ khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, Thái Bá Đạt cùng các đồng đội đã tràn đội hình lên tấn công và gây bất ngờ cho đại diện của miền Trung.

Giải U21 Quốc gia: PVF-CAND và Sông Lam Nghệ An gặp nhau ở chung kết

U21 PVF-CAND sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 4.

Giải U21 Quốc gia: PVF-CAND và Sông Lam Nghệ An gặp nhau ở chung kết

U21 Đà Nẵng bất ngờ có bàn quân bình tỉ số ngay ở cuối hiệp 1.

Ý đồ đá phủ đầu của U.21 PVF-CAND đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng rất sớm ở phút thứ 4. Từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ PVF-CAND bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà, Nguyễn Gia Bảo chớp thời cơ ập vào để sút bồi mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cuối hiệp 1, thành quả đến với U21 Đà Nẵng từ một tình huống cố định. Từ một pha đá phạt bên cánh phải, Lê Thành Hùng dứt điểm khó chịu, hạ gục thủ môn của U21 PVF-CAND, quân bình tỉ số trận đấu.

Giải U21 Quốc gia: PVF-CAND và Sông Lam Nghệ An gặp nhau ở chung kết

U21 PVF-CAND là những người bản lĩnh hơn và đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu.

Tỉ số 1-1 giữ nguyên sau 45 phút chính thức còn lại, đưa trận đấu đến chấm luân lưu cân não. U21 PVF-CAND là những người thể hiện được bản lĩnh vượt trội hơn và giành chiến thắng với tỉ số luân lưu 4-3, qua đó giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Bán kết 2: Thua U21 Sông Lam Nghệ An, U21 Hà Nội chính thức thành “cựu vương”

Đối đầu với đương kim vô địch Hà Nội, HLV Phạm Bùi Minh của SLNA không xáo trộn nhiều trong đội hình vừa xuất sắc hạ chủ nhà Đông Á Thanh Hóa. Với Xuân Tiến là ngòi nổ, SLNA là đội chủ động chơi tấn công ngay từ đầu.

Giải U21 Quốc gia: PVF-CAND và Sông Lam Nghệ An gặp nhau ở chung kết

U21 Hà Nội là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp 1.

Dù vậy, trong hiệp 1, đội bóng xứ Nghệ chưa triển khai được tình huống tấn công thật sự nổi bật. Trong khi đó, Hà Nội có đến hai lần ăn mừng hụt. Phút 18, tiền vệ Thành Tài đã đưa được bóng vào lưới, nhưng trợ lý trọng tài 1 cho rằng bóng đã ở bên ngoài sân từ trước đó. Đến phút 42, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Việt khi cứu bóng ngay trên vạch vôi, U21 Hà Nội đã có được bàn mở tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, khi thế trận chưa có nhiều biến chuyển, phút 52, U21 SLNA bất ngờ có bàn mở tỉ số sau pha phản lưới nhà của hậu vệ Văn Hà bên phía Hà Nội.

Giải U21 Quốc gia: PVF-CAND và Sông Lam Nghệ An gặp nhau ở chung kết

Với nhiều “sao trẻ” trong đội hình, U21 Sông Lam Nghệ An khiến U21 Hà Nội thành “Cựu vương” sau trận bán kết.

Sau bàn mở tỉ số, bộ 3 “sao trẻ” Lê Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường và Trần Nam Hải được tung vào sân giúp U21 SLNA dần trở nên áp đảo thế trận trước U21 Hà Nội. Phút 82, Hồ Văn Cường đã chuyển hoá lợi thế thành hiện thực cho đội nhà bằng cú dứt điểm cận thành, tung nóc lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng trẻ thành Vinh.

Dù đã cố gắng tìm mọi đường vào khung thành đội bóng xứ Nghệ nhưng sự xuất sắc của thủ thành Văn Việt cùng sự tập trung của hàng thủ U21 SLNA khiến đội bóng Thủ Đô chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng rút ngắn cách biệt. Chung cuộc, U21 SLNA đánh bại U21 Hà Nội 2-1, ghi tên mình vào chơi trận chung kết, đối đầu với U21 PVF-CAND.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]