(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17/8, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Gia đình của em” đã diễn ra tại số 1, Mai Xuân Dương (TP Thanh Hóa) với sự tham gia của 100 em từ 4-12 tuổi.

“Gia đình của em” khơi dậy tình yêu nghệ thuật và sự gắn kết gia đình

Sáng 17/8, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Gia đình của em” đã diễn ra tại số 1, Mai Xuân Dương (TP Thanh Hóa) với sự tham gia của 100 em từ 4-12 tuổi.

“Gia đình của em” khơi dậy tình yêu nghệ thuật và sự gắn kết gia đình

Các em thiếu nhi vẽ tranh chủ đề “Gia đình của em”.

Với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích và lý thú cho các em nhỏ, qua đó giúp khơi dậy niềm đam mê, trí tưởng tượng phong phú, lần đầu tiên Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Gia đình của em”.

Theo ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức nhiều sự kiện hướng đến cộng đồng, tuy nhiên, chưa có nơi nào mà các em nhỏ tham gia đông như ở Thanh Hóa. Ban tổ chức dự định mở cổng đăng kí trong 7 ngày, nhưng chỉ 2 ngày sau đó đã phải khóa số lượng vì đã có 200 học sinh đăng kí. Qua quá trình sàng lọc Ban tổ chức lựa chọn ra 100 em".

Không chỉ có các em nhỏ từ khu vực TP Thanh Hóa, mà các em học sinh ở các huyện lân cận như: Đông Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa cũng đến tham dự. “Những hoạt động dành cho trẻ em hiện nay khá ít ỏi. Vì thế, khi có thông tin là tôi đăng kí cho con tham gia ngay”, anh Lê Dương cho biết.

“Gia đình của em” khơi dậy tình yêu nghệ thuật và sự gắn kết gia đình

2 anh em Lê Huy Thành và Lê Thanh An chờ BTC thông báo kết thúc thời gian vẽ tranh.

Từ sáng sớm, 2 anh em ruột là Lê Huy Thành và Lê Thanh An, đều đang học Trường Tiểu học Lê Tất Đắc, thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) đã được bố mẹ đưa đến tham gia cuộc thi. Các em cho biết đã học vẽ được hai năm, nhưng đây là lần đầu tiên được đến một không gian đẹp và đông người thế này.

Còn em Dương Hoàng Yến, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Điện Biên 2 thì chia sẻ: "Em rất thích vẽ, từ bé đã được bố mẹ cho đi học và tham gia các cuộc thi. Mỗi lần dự thi dù ở trường hay ở các workshop em đều được bố mẹ cùng đưa đi. Không chỉ là dịp để cọ xát mà hơn hết là cho em có cơ hội được vẽ, được thấy các bạn cũng yêu hội họa như mình".

“Gia đình của em” khơi dậy tình yêu nghệ thuật và sự gắn kết gia đình

Em Lê Hà My, học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám hoàn thiện bức tranh của mình.

Đại diện Công ty Prudential Việt Nam cho biết: “Chủ đề của cuộc thi rất quen thuộc và đơn giản. Tuy nhiên, mỗi em học sinh lại có cách thể hiện khác nhau. Có em tả lại những tình cảm chân thực, mộc mạc nhất về gia đình mình, có em thể hiện những ước mơ về sự bình đẳng trong gia đình, quyền trẻ em, sự đùm bọc, yêu thương. Song, tựu chung cùng một mong ước về gia đình có đầy đủ bố mẹ, cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc. Hy vọng sau chương trình này, Prudential sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động cộng đồng ở Thanh Hóa”.

“Mỗi cháu tham dự được Ban tổ chức cung cấp giấy vẽ, màu, bút chì, tẩy, cọ vẽ... Ngoài ra, phụ huynh có thể chuẩn bị các chất liệu màu khác theo sở thích của các bạn nhỏ. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức song vẫn tôn trọng sở thích và cá tính của từng bạn nhỏ”, cô Phạm Thủy, giáo viên mỹ thuật Trường Tiểu học Điện Biên 1, cho biết.

“Gia đình của em” khơi dậy tình yêu nghệ thuật và sự gắn kết gia đình

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho em Trịnh Bảo Nhi, học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 1 (TP Thanh Hóa).

“Gia đình của em” khơi dậy tình yêu nghệ thuật và sự gắn kết gia đình

Hai em có tác phẩm đoạt giải Nhì.

“Gia đình của em” khơi dậy tình yêu nghệ thuật và sự gắn kết gia đình

Các em có tác phẩm đoạt giải Ba chụp ảnh lưu niệm cùng bố mẹ và các thành viên Ban tổ chức.

Từ 100 bức tranh khổ 30cm x 30cm, Ban tổ chức đã chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 5 giải Ba. Dù có quy mô chưa lớn nhưng được nhìn ngắm từng nét vẽ của các em chúng ta sẽ thấy cả một bầu trời ước mơ, thấy sự sáng tạo và tư duy nghệ thuật. Tác phẩm đoạt giải Nhất của em Trịnh Bảo Nhi, học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 1 vừa thể hiện sự đáng yêu trong suy nghĩ của một cô bé vừa dung chứa trí tưởng tượng lớn. Sử dụng gam màu tương phản, ẩn chứa trong hình ảnh những con trâu là cuộc sống của các gia đình với đủ đầy hạnh phúc và ấm no. Đó không chỉ là ước muốn của các em nhỏ mà còn là lời nhắc nhở các phụ huynh trong việc giữ gìn tổ ấm gia đình.

Cuộc thi đã mang được thông điệp, ý nghĩa gắn kết, nuôi dưỡng tình yêu thương gia đình và chắp cánh ước mơ của các em, phù hợp và gắn liền với phương châm “Khi cần mình có nhau” của Prudential.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]