(Baothanhhoa.vn) - Để sẵn sàng cho một chuyến du lịch, bên cạnh các điều kiện cơ bản nhất là thời gian, tiền bạc và sức khỏe, chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn về điểm đến liệu có như mong muốn? Để gạt bỏ được những băn khoăn này, người đi du lịch cần nắm bắt được các xu hướng và sản phẩm du lịch mới, phù hợp với bản thân, để có được hành trình thực sự thú vị và bổ ích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp cận những xu hướng và sản phẩm du lịch mới

Tiếp cận những xu hướng và sản phẩm du lịch mới

Hội chợ du lịch quốc tế Thanh Hóa 2019 giới thiệu đến công chúng nhiều xu hướng và sản phẩm du lịch mới.

Để sẵn sàng cho một chuyến du lịch, bên cạnh các điều kiện cơ bản nhất là thời gian, tiền bạc và sức khỏe, chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn về điểm đến liệu có như mong muốn? Để gạt bỏ được những băn khoăn này, người đi du lịch cần nắm bắt được các xu hướng và sản phẩm du lịch mới, phù hợp với bản thân, để có được hành trình thực sự thú vị và bổ ích.

Hiện nay, cùng với các loại hình du lịch truyền thống, gắn với tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí (nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng sinh thái thuần túy...) vẫn khá phổ biến; thì nhiều xu hướng và sản phẩm du lịch mới đang hình thành, phát triển tương đối mạnh mẽ. Trong đó phải kể đến xu hướng du lịch phiêu lưu, du lịch trải nghiệm, du lịch thông minh, du lịch sáng tạo, du lịch tiết kiệm, du lịch tự túc, công tác kết hợp nghỉ ngơi, du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, nhu cầu được khám phá những điểm đến mới, hay trải nghiệm những giá trị mới đang vừa là xu hướng vừa là nhu cầu lớn của du khách. Điều này đòi hỏi các địa phương, các điểm đến cần phải xây dựng được những sản phẩm và các tour du lịch mới lạ, độc đáo, kết hợp cả các giá trị tự nhiên, giá trị nhân văn và gắn liền với tính tiện nghi hiện đại. Ngoài ra, thêm một xu hướng khá phổ biến hiện nay đó là việc lựa chọn các điểm đến, các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ, hàng hóa... thường gắn với yêu cầu thân thiện môi trường. Do đó, phát triển du lịch xanh dựa trên nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên, vừa là sản phẩm vừa là giải pháp để thu hút du khách, nhất là đối tượng khách có khả năng chi trả cao và có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Với dân số đông và tiềm năng du lịch lớn, vài năm trở lại đây, Thanh Hóa đang trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp du lịch và nhất là các hãng lữ hành lớn. Qua đó, mang đến cho người dân Thanh Hóa cơ hội tiếp cận nhanh chóng với những sản phẩm và xu hướng mới trong du lịch, kể cả Việt Nam và thế giới. Mới đây nhất, Tập đoàn Flamingo và đơn vị thành viên là Công ty CP Hà Nội Redtours đã khai trương chi nhánh Flamingo HanoiRedtours tại Thanh Hóa. Sự xuất hiện của Flamingo được đánh dấu bằng Hội chợ du lịch quốc tế Thanh Hóa 2019. Đúng như tên gọi của nó, hội chợ du lịch quốc tế có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp du lịch uy tín trong nước và một số gian hàng của các cơ quan xúc tiến du lịch Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan. Qua đó, mang đến cho người dân Thanh Hóa một cơ hội tốt để tiếp cận các xu hướng, sản phẩm du lịch mới nhất hiện nay. Đồng thời, khách hàng tại Thanh Hóa còn được hưởng các quyền lợi tương đương như khách hàng tại Hà Nội, nhất là với các tour du lịch quốc tế.

Qua tìm hiểu và được nhân viên các hãng lữ hành tư vấn đầy đủ, bạn Nguyễn Quỳnh Nga (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) đã quyết định chọn tour “Rực rỡ thu vàng” tại Busan (Hàn Quốc), do Công ty Lữ hành HanoiRedtours cung cấp. Theo chị, Busan là thành phố biển xinh đẹp, với nhiều điểm đến hấp dẫn như cây cầu vượt biển dài nhất Hàn Quốc Gwanganlli, bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc Haeundea, làng văn hóa Gamcheon, công viên Teajongdea, đông hải long cung, công viên Yongdusan và nhiều điểm mua sắm sâm, mỹ phẩm... Điểm đến này vừa có thể nghỉ ngơi, vui chơi, vừa có thể khám phá, trải nghiệm nền văn hóa mới, lại vừa có thể mua sắm các sản phẩm hàng hóa đặc trưng và nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngoài ra, với giá trọn gói từ 8,5 triệu đồng/người lớn và thời gian 4 ngày 3 đêm, đây là điểm đến tương đối phù hợp về thời gian và tiền bạc đối với các bạn trẻ.

Là một người yêu thích các điểm đến mang hơi hướng cổ xưa, nên chị Trần Thị Phương Hoa (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) đã chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới – hồ Bảo Phong (Trung Quốc), với mức giá từ 9,8 triệu đồng/người/5 ngày. Lý giải về lựa chọn này, chị Hoa cho biết: Mình đã biết đến Phượng Hoàng cổ trấn qua phim ảnh, cùng nhiều kênh thông tin khác và thực sự ấn tượng với địa danh này. Được biết, đây là một trong những thị trấn đẹp nhất của Trung Quốc, đã có lịch sử tồn tại lên đến 1.300 năm. Cổ trấn này còn giữ được bầu không khí và màu sắc cổ kính, huyền bí của lối kiến trúc truyền thống và cảnh sắc tự nhiên nguyên sơ, tươi đẹp. Bên cạnh đó, Trương Gia Giới cũng được ví là chốn bồng lai tiên cảnh nhân gian, nhờ bởi phong cảnh tự nhiên hùng vĩ và hữu tình. Ngoài ra, hồ Bảo Phong cũng là một thắng cảnh đẹp lãng mạn nổi tiếng của Trung Quốc. Vì khoảng thời gian đẹp nhất để tham quan Phượng Hoàng cổ trấn, Trương Gia Giới và hồ Bảo Phong là từ tháng 7 đến tháng 9, cho nên mình đã quyết định mua tour vào thời điểm này để đi du lịch cùng gia đình.

Đối với những khách hàng dư dả tài chính và thời gian, có hàng chục sản phẩm hấp dẫn, mang đến cho họ sự lựa chọn đa dạng và đáp ứng tối đa nhu cầu đặt ra đối với một chuyến du lịch. Chẳng hạn chùm tour Nhật Bản, châu Âu, châu Úc có giá dao động từ 20-50 triệu đồng/người/4-10 ngày. Hoặc rẻ hơn là chùm tour Trung Quốc, Đài Loan có giá dao động từ 3,5-17 triệu đồng/người/4-6 ngày; chùm tour Đông Nam Á (Thái Lan, Singapo, Malaysia, Campuchia, Myanma) có giá dao động từ 6,3-14 triệu đồng/người/4-6 ngày... Ngoài ra, chùm tour trong nước cũng đặc biệt hấp dẫn du khách, cả về kinh phí lẫn điểm đến. Chẳng hạn chùm tour “Mùa lúa chín” Tú Lệ - Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải, Sapa – Tú Lệ - Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải, Cao Bằng - Tịnh Tây; chùm tour “Săn mây” cao nguyên Mộc Châu – Tà Xùa, Sapa – Y Tý; chùm tour “Mùa hoa tam giác mạch” Hà Giang, Hà Giang – Cao Bằng, Ba Bể - Cao Bằng - thác Bản Giốc – Pắc Pó...

Việc Flamingo lựa chọn mở chi nhánh Flamingo & HanoiRedtours tại Thanh Hóa, như khẳng định của ông Trần Trọng Bình, Chủ tịch Tập đoàn Flamingo, tại lễ khai trương là bởi Thanh Hóa có thế mạnh về du lịch biển cao cấp, lại sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa giàu giá trị. Đây là điều kiện phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của Flamingo, đồng thời, Thanh Hóa cũng nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động của Flamingo. Đặc biệt, với việc trực tiếp cung cấp thông tin các dự án đang triển khai như The Legend, The Legend Villas, Flamingo Cát Bà Beach Resort... đến khách hàng tại Thanh Hóa, Tập đoàn Flamingo đã đem đến cơ hội sở hữu và tận hưởng phong cách sống chuẩn xanh, đẳng cấp và khác biệt đến với người dân xứ Thanh. Sự xuất hiện của Flamingo & HanoiRedtours tại Thanh Hóa với những cam kết mạnh mẽ, hy vọng sẽ có thể thổi một làn gió mới vào thị trường du lịch xứ Thanh. Đồng thời, mang đến cho người dân Thanh Hóa thêm nhiều lựa chọn, bằng những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, phù hợp, thú vị và bổ ích. Qua đó, góp phần tạo ra bước đột phá về chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế tại Thanh Hóa.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]