(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-5, tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) và Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phối hợp với Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và Hãng hàng không Bamboo Airway, tổ chức hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”.

Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt

Chiều 16-5, tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) và Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phối hợp với Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) và Hãng hàng không Bamboo Airway, tổ chức hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”.

Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có gần 700 đại biểu, gồm diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện lãnh đạo hơn 30 tỉnh, thành phố; đại diện các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, vận chuyển; các chuyên gia du lịch trong và ngoài nước; chuyên gia từ Google, TikTok và các cơ quan báo chí trong cả nước.

Hướng tới mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” được tổ chức nhằm giúp các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cùng thảo luận, bàn bạc, tìm tiếng nói chung và đề xuất các giải pháp kích cầu du lịch hiệu quả. Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch và giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý, kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ. Đồng thời, nhận diện nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách du lịch Việt thời kỳ sau thời gian giãn cách xã hội; đánh giá xu hướng du lịch nội địa ngày nay đã và đang thay đổi ra sao so với trước đây, khi khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% trong vài tháng tới?…

Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Theo đó, hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” được diễn ra qua 2 phiên. Ở phiên thứ nhất, các đại biểu đã tập trung bàn bạc “Giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm vàng”. Cụ thể, đại diện Tổng cục Du lịch, lãnh đạo một số địa phương, các chuyên gia của Google, TikTok và doanh nghiệp, đã đưa ra nhiều giải pháp chính sách có tính đòn bẩy, nhằm giúp kích cầu du lịch nội địa và từng bước phục hồi ngành Du lịch (ví như giảm thuế và chậm nộp các loại thuế cho doanh nghiệp; chính sách bảo đảm an toàn cho du khách khi đi du lịch…). Đồng thời, đề xuất nhiều chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, chú trọng xác định thị trường du khách, xây dựng các sản phẩm mới, đẩy mạnh và đa dạng các hình thức xúc tiến quảng bá du lịch, hình thành các liên minh kích cầu du lịch, chú trọng xây dựng và triển khai các gói kích cầu du lịch… Đặc biệt, đại diện Google đã phân tích và dự báo hành vi du khách Việt trong thời điểm dịch COVID-19. Phân tích này đã phần nào giúp ngành Du lịch nắm bắt được nhu cầu khách hàng, để điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ cho phù hợp. Ngoài ra, đại diện của TikTok – một trong những nền tảng thu hút và phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian qua - cũng đã bàn luận về những hoạt động hỗ trợ kích cầu du lịch nội địa thông qua mạng xã hội…

Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt

Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airway giới thiệu một số gói sản phẩm ưu đãi dành cho du khách

Ở phiên thứ 2, với nội dung “Giới thiệu thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”, các địa phương và doanh nghiệp đã chia sẻ, cung cấp những thông tin hữu ích hướng tới du khách Việt. Chẳng hạn, để thu hút du khách, gần đây, các hãng du lịch - hàng không đã có nhiều chương trình hỗ trợ trọn gói hấp dẫn dành cho du khách. Hay như Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airway đã xây dựng một hệ sinh thái nghỉ dưỡng tiện ích, sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của du khách. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch cũng đã cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm và chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch. Từ đó, giúp du khách có thêm một góc nhìn mới và động lực để trải nghiệm du lịch Việt.

Ngoài ra, theo khảo sát mới đây của Báo Điện tử VnExpress và TAB cho thấy, nhu cầu và độ sẵn sàng đi du lịch của người Việt hiện không hề thấp, nhất là sau thời gian dài thực hiện cách ly xã hội. Chính vì vậy, đây là cơ hội vàng để du khách khám phá những nét đặc sắc của tự nhiên và văn hóa Việt Nam, với nhiều dịch vụ giá tốt, nhiều ưu đãi đi kèm và giá trị được nâng cao…

Khôi Nguyên - Nguyễn Lương


Khôi Nguyên - Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]