(Baothanhhoa.vn) - Khôi phục hoạt động du lịch với phương châm “An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn”, Thanh Hóa lựa chọn famtrip để xây dựng chương trình kích cầu du lịch. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm để du lịch Thanh Hóa từng bước kết nối với các “vùng xanh”, “điểm đến xanh”, tạo nên hành lang an toàn đón khách trở lại trong tình hình mới.

Thanh Hóa lựa chọn famtrip để xây dựng chương trình kích cầu du lịch

Khôi phục hoạt động du lịch với phương châm “An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn”, Thanh Hóa lựa chọn famtrip để xây dựng chương trình kích cầu du lịch. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm để du lịch Thanh Hóa từng bước kết nối với các “vùng xanh”, “điểm đến xanh”, tạo nên hành lang an toàn đón khách trở lại trong tình hình mới.

Thanh Hóa lựa chọn famtrip để xây dựng chương trình kích cầu du lịchThanh Hóa đón đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh khảo sát tour “Ngược xuôi sông Mã” vào tháng 4-2021.

Famtrip được hiểu một cách đơn giản nhất là những chuyến đi mang tính chất tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Trước đây, các đơn vị lữ hành thường phải tự bỏ kinh phí để tiến hành khảo sát, nghiên cứu các điểm du lịch mới (khách sạn, nhà hàng, các điểm mua sắm, vui chơi...) nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong những năm gần đây, famtrip còn có sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch... Với tiềm năng lớn trong phát triển du lịch, trong những năm qua, Thanh Hóa đã tích cực mời gọi và đón nhiều đoàn famtrip trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa cũng đã chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng như Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành trong nước, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh tiến hành khảo sát các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhờ những chuyến famtrip qua lại giữa Thanh Hóa và các địa phương trong và ngoài nước mà du lịch Thanh Hóa đã có những bước tiến mới về nhiều mặt; đồng thời xúc tiến thêm được một số thị trường trọng điểm du lịch có kết nối đường bay trong nước.

Trong tình hình hiện nay, nhằm đánh giá mức độ an toàn, hấp dẫn của điểm đến cũng như chất lượng dịch vụ và định hướng thị trường khách... việc tổ chức các chương trình famtrip lại càng trở nên cần thiết.

Tại hội nghị trực tuyến bàn giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái bình thường mới, do UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức vào tháng 10 vừa qua, Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức đã bày tỏ ý kiến: Giải pháp trọng tâm của hoạt động du lịch trong tình hình mới đó là công tác xúc tiến, quảng bá và truyền thông. Tuy nhiên, để công tác này thực sự đi vào chiều sâu, hoạt động famtrip cần được Thanh Hóa chú trọng hơn nữa. Cần có chương trình truyền thông cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các doanh nghiệp trong khu vực và cả nước để xây dựng chương trình khảo sát. Trong đó cần chú ý xây dựng lộ trình cụ thể theo định hướng chung của cả nước. Trước hết, Thanh Hóa cần nắm bắt thông tin từ các “vùng xanh” trong cả nước để xây dựng kế hoạch khảo sát. Sớm ban hành thông tin về các “điểm đến xanh”; tạo sự đồng thuận và tiếng nói chung trong việc liên kết với các địa phương trong tiến hành khảo sát cũng như các tiêu chí đảm bảo an toàn. Trong đó, thị trường Hà Nội là thị trường lớn để trao đổi khách đối với Thanh Hóa. Đồng thời xây dựng lộ trình đón khách từ thị trường TP Hồ Chí Minh cũng như các địa phương có kết nối đường bay để tổ chức các chương trình famtrip phù hợp.

Tuy nhiên, Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức cũng lưu ý Thanh Hóa, trước khi tiến hành các chương trình famtrip cần đẩy mạnh xây dựng sản phẩm, điểm đến và cung cấp thông tin đầy đủ về công tác đảm bảo an ninh, an toàn khi đón khách. Mặt khác, Thanh Hóa cũng nên cung cấp bộ thông tin ngắn gọn để các bên: du khách, doanh nghiệp, các điểm đến kết nối nắm bắt được các quy định điểm đến, thông tin cụ thể để doanh nghiệp tham gia khai thác tour. Đề nghị Sở VHTTDL Thanh Hóa dành nguồn lực cho công tác truyền thông, quảng bá du lịch Thanh Hóa hiệu quả nhất. Đặc biệt cần huy động sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Theo kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch 3 tháng cuối năm 2021 và năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa, cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục hồi du lịch trong bối cảnh bình thường mới, tỉnh sẽ đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch. Theo đó, du lịch Thanh Hóa sẽ tập trung bổ sung và làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có; xây dựng và duy trì môi trường văn minh du lịch; củng cố và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... qua đó mời gọi các đoàn famtrip đến khảo sát, đánh giá sản phẩm, từng bước hình thành liên minh kích cầu du lịch với các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh để có những chương trình kích cầu du lịch có chất lượng dịch vụ, giá cả tốt nhất.

Cùng với việc thực hiện kích cầu du lịch, Sở VHTTDL cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh về việc vừa kiểm soát, khống chế dịch bệnh, vừa tiếp tục phát triển kinh tế. Thông qua các hoạt động này, Thanh Hóa hy vọng sẽ đón được các đoàn famtrip đến khảo sát, đánh giá và xây dựng sản phẩm. Qua đó giới thiệu và quảng bá tới đông đảo người dân và du khách về “Thanh Hóa - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]