Những cành hoa anh đào đã khoe sắc rực rỡ trong cái nắng vàng ươm của Hà Nội sẵn sàng chào đón các du khách ghé thăm (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Chiều 21/3 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, hàng chục cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản xa xôi đã được tập trung để chuẩn bị được trưng bày. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ hội hoa anh đào sẵn sàng mở cửa đón du khách Thủ đô

Những cành hoa anh đào đã khoe sắc rực rỡ trong cái nắng vàng ươm của Hà Nội sẵn sàng chào đón các du khách ghé thăm (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều 21/3 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, hàng chục cây hoa anh đào đến từ Nhật Bản xa xôi đã được tập trung để chuẩn bị được trưng bày. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ hội hoa anh đào năm nay sẽ trưng bày 50 cây hoa và 10.000 cành nhập khẩu từ Nhật Bản. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đây là năm thứ ba Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa anh đào. Năm trước có 12.000 cành và 150 cây hoa được trưng bày. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản do Uỷ ban Nhân dân Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức từ ngày 23/3 đến hết ngày 25/3 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ trong đó điểm nhấn là những cây hoa anh đào sặc sỡ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những công nhân thuộc công ty công viên cây xanh Hà Nội đang hối hả cắt tỉa cành để chuẩn bị đón du khách vào dịp cuối tuần. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo nhiều người nhận xét, hoa anh đào năm nay đẹp hơn, hoa lớn hơn so với những năm trước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những cây được trưng bày tại lễ hội sẽ là những cây đã ra hoa, 1 vạn cành hoa được trưng bày cũng được phân chia loại theo kích thước, cành nhỏ nhất có chiều dài từ 1m - 1,2m; loại cao nhất lên đến 2,5m. Sẽ có 12 tiểu cảnh hoa được thiết kế theo văn hóa của Nhật Bản và Việt Nam tại lễ hội này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Để đảm bảo hoa được tươi lâu và nở đẹp, ban tổ chức đã mang hoa vào những phòng lạnh trong các container. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Được biết, các cây hoa anh đào chuyển sang Việt Nam lần này được tuyển chọn từ vùng đất Okinawa, nơi có khí hậu, thổ nhưỡng khá tương đồng với điều kiện của Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tại Nhật Bản, mùa hoa anh đào nở thường bắt đầu từ cuối tháng 1 cho tới đầu tháng 5. Đây cũng là thời điểm mà người dân trên khắp nước Nhật tổ chức lễ hội mừng hoa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Các công nhân hối hả trồng các loại hoa sặc sỡ để tô điểm cho lễ hội thêm muôn màu muôn vẻ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Bên lề lễ hội, Chủ tịch Hiệp hội văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai và các hoa hậu, "công chúa hoa anh đào" đến từ Nhật Bản sẽ trồng tặng 200 cây hoa cho Hà Nội tại công viên Hòa Bình vào chiều 23/3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Toàn cảnh khâu chuẩn bị cho lễ hội hoa anh đào 2018. (Video: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]