(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Thanh Hóa được biết đến là một trong những trung tâm MICE - Meeting Incentive Conference Event (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, khen thưởng, sự kiện) uy tín của khu vực miền Bắc. Với thế mạnh về cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng phục vụ du lịch, cùng với việc mở thêm nhiều đường bay từ các trọng điểm du lịch của cả nước tới Thanh Hóa, du lịch MICE được xem là “cơ hội vàng” để Thanh Hóa kéo lại nguồn khách hậu COVID-19.

Kỳ vọng phát triển du lịch MICE hậu COVID-19

Những năm gần đây, Thanh Hóa được biết đến là một trong những trung tâm MICE - Meeting Incentive Conference Event (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, khen thưởng, sự kiện) uy tín của khu vực miền Bắc. Với thế mạnh về cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng phục vụ du lịch, cùng với việc mở thêm nhiều đường bay từ các trọng điểm du lịch của cả nước tới Thanh Hóa, du lịch MICE được xem là “cơ hội vàng” để Thanh Hóa kéo lại nguồn khách hậu COVID-19.

Kỳ vọng phát triển du lịch MICE hậu COVID-19Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn là trọng điểm đón lượng lớn dòng khách MICE trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động du lịch từ đầu năm đến nay bị sụt giảm nghiêm trọng. Không những thế, ngay sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại một số trọng điểm du lịch trong cả nước, du lịch Thanh Hóa và các địa phương trong cả nước tiếp tục rơi vào trạng thái cầm chừng. Tuy nhiên, với thế mạnh về cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng, trong những năm qua, Thanh Hóa đã vươn lên trở thành một trong những trọng điểm của du lịch MICE. Lượng khách du lịch MICE thường tập trung cao điểm vào những tháng cuối năm khi các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức tổng kết, khen thưởng, tri ân khách hàng, đại lý đối tác, tăng cường kết nối nhân viên, mở rộng chiến lược phát triển kinh doanh... kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo ông Bùi Tấn Điều, Tổng quản lý Khách sạn Central Thanh Hóa: Năm nay, mặc dù các hoạt động kinh doanh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhưng nhiều doanh nghiệp, tổ chức vẫn xem du lịch MICE là một hoạt động cần thiết để củng cố mối quan hệ nội bộ, đối tác, thúc đẩy các cơ hội phát triển kinh tế hậu COVID-19... Và MICE là một trong những thế mạnh của Central Thanh Hóa. Không chỉ sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, có thể phục vụ các đoàn khách MICE lớn lên tới hàng trăm người, Central Thanh Hóa còn mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi như: giảm giá phòng, gói combo cộng thêm lợi ích, hỗ trợ âm thanh, ánh sáng, thực đơn, đồ uống... Hơn nữa, Central Thanh Hóa còn có sự hỗ trợ nguồn khách tích cực từ hệ thống, chính vì vậy chúng tôi rất kỳ vọng về sự phát triển mạnh mẽ của dòng khách MICE hậu COVID-19.

Cùng với Khách sạn Central, trên địa bàn TP Thanh Hóa, nhiều đơn vị dịch vụ du lịch khác như: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Vinpearl, Khách sạn Lam Kinh, Khách sạn Sao Mai, Khách sạn Đại Việt, nhà hàng Dạ Lan... là những địa điểm thu hút lượng lớn khách MICE. Ngoài ra, tại các khu, điểm du lịch khác trong tỉnh, một số khách sạn được chọn là địa điểm phục vụ khách MICE như: Ánh Phương (Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến); Hoàng Thái, FLC Sầm Sơn, Dragon Sea, Vạn Chài Resort (TP Sầm Sơn) và một số khu nghỉ dưỡng tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước)... Theo đại diện một số cơ sở kinh doanh dịch vụ, nếu tình hình dịch bệnh từ nay đến cuối năm cơ bản được kiểm soát, Thanh Hóa từng bước đón khách đến từ các “vùng xanh”, lượng khách từ du lịch MICE có thể đạt 30% tổng lượng khách của đơn vị trong năm 2021.

Thực tế, đến thời điểm hiện nay, tại Khu Du lịch biển Sầm Sơn, hoạt động du lịch đã bước vào mùa thấp điểm. Tuy nhiên, theo ghi nhận, lượng khách MICE trong những tháng cuối năm lựa chọn Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn có những tín hiệu tích cực.

Ông Tom Van TuiJl - Tổng quản lý FLC Sam Son Beach & Golf Resort cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, FLC Sam Son Beach & Golf Resort đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chu đáo các điều kiện đón khách du lịch. Chúng tôi kỳ vọng khi các thành phần kinh tế được phục hồi, du lịch MICE sẽ là một trong những loại hình du lịch phát triển nhất. Bởi lẽ, các công ty sau một thời gian dài tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ có nhu cầu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và xúc tiến đầu tư. Để đón đầu dòng khách MICE, FLC Sam Son Beach & Golf Resort đã tung ra thị trường chương trình “Khuyến mãi mùa đông”, áp dụng từ ngày 1-10 đến 30-12-2021 với nhiều sản phẩm hấp dẫn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như: Phòng họp mùa đông - sử dụng trong ngày; ngày hội họp và dạ tiệc mùa đông: bao gồm ăn sáng, phòng họp, tiệc trà, ăn trưa và dạ tiệc, giá chỉ từ 990 nghìn đồng. Ngoài ra, FLC Sam Son Beach & Golf Resort còn có chương trình tri ân đối với nhóm khách hàng thân thiết, đã đặt phòng hội nghị, Gala dinner tại FLC Sầm Sơn”.

Theo nhận định của các chuyên gia, năm nay, các cơ quan, tổ chức cũng như doanh nghiệp có xu hướng tổ chức sự kiện, tổng kết sớm và thời gian được rút ngắn hơn. Khách hàng không chỉ yêu cầu điểm đến đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật... mà còn yêu cầu điểm đến phải đảm bảo tiêu chí an toàn, chuyên nghiệp và đa dạng hoạt động trải nghiệm. Vì thế, những quần thể nghỉ dưỡng đến từ thương hiệu lớn như FLC hay các khách sạn hạng sang trên địa bàn tỉnh sẽ là những địa điểm được kỳ vọng sẽ thu hút được lượng lớn dòng khách MICE hậu COVID-19. Quan trọng hơn, khi nhiều cơ sở lưu trú 4 - 5 sao đã nhanh chóng đưa ra mức giá thành hợp lý, hấp dẫn khách MICE.

Có thể nói rằng, dịch bệnh đã gây tổn thất nặng nề cho hoạt động du lịch, tuy nhiên bên cạnh đó cũng mở ra cơ hội cho du lịch MICE phát triển so với các sản phẩm khác. Nhằm kích cầu du lịch địa phương trong tình hình mới, tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động du lịch với phương châm “An toàn đến đâu, mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn”. Đồng thời thực hiện đồng bộ, hiệu quả chiến lược: “5K + vắc-xin + công nghệ + truyền thông + chất lượng sản phẩm”. Về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh cũng như đề xuất với các cục, vụ, viện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn Thanh Hóa là địa điểm để tổ chức các chương trình khảo sát, hội nghị, hội thảo. Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh để lựa chọn cách thức tổ chức, tham gia tổ chức các sự kiện xúc tiến, tuyên truyền, giới thiệu du lịch Thanh Hóa. Đây được xem là cơ hội tốt để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động du lịch MICE hậu COVID-19. Chính vì vậy, cùng với sự nỗ lực của tỉnh, các cơ quan quản lý Nhà nước, để có thể thu hút và trở thành lựa chọn của dòng khách này đòi hỏi các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch cần có chính sách tốt về giá cả, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo tốt nhất các điều kiện phục vụ.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]