(Baothanhhoa.vn) - Sự xuất hiện và kéo dài của đại dịch COVID-19 suốt gần 2 năm nay, đã khiến cho du lịch Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng, chịu tổn thất nghiêm trọng. Thực trạng này đã và đang buộc nhiều địa phương, kể cả những trọng điểm du lịch quốc gia phải chuyển hướng phát triển. Đó là thay vì đề cao thị trường khách quốc tế như trước đây, thì nay tập trung khai thác thị trường khách nội địa. Thậm chí, nhiều tỉnh/thành đang có các giải pháp kích cầu “làm nóng” thị trường khách nội tỉnh, xem đây như một “cứu cánh” cho du lịch. Bởi thị trường khách trong nước đang bị xé lẻ, ngưng trệ do nhiều địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
(Baothanhhoa.vn) - Khi xu hướng du lịch có sự thay đổi, thị trường khách liên tục mở rộng, đòi hỏi du lịch Thanh Hóa đổi mới mạnh mẽ về cách tiếp cận. Các điểm đến, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực phát triển sản phẩm, nâng cấp chất lượng dịch vụ và mở...
(Baothanhhoa.vn) - Những thay đổi về nhu cầu dịch vụ trực tuyến, trải nghiệm thân thiện môi trường và mô hình du lịch trách nhiệm đang đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp của tỉnh trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Đây được xem là hướng đi nhằm nâng cao...
(Baothanhhoa.vn) - Du lịch cộng đồng là loại hình du lịch do chính cộng đồng địa phương tổ chức và quản lý, trong đó người dân địa phương là chủ thể, tham gia trực tiếp vào các hoạt động phục vụ du khách như hướng dẫn, cung cấp dịch vụ ăn ở, trải nghiệm văn hóa... Du...
(Baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 30/11, tại Khu du lịch biển Hải Tiến, Chi hội du lịch Hải Tiến đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030.
(Baothanhhoa.vn) - Dịp cuối năm luôn là thời điểm thị trường du lịch Thanh Hóa bước vào giai đoạn sôi động với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn. Năm nay, chuẩn bị cho mùa du lịch cuối năm và Tết Dương lịch 2026, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đưa...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu