(Baothanhhoa.vn) - Du lịch là một hành trình trải nghiệm mới và thú vị. Song để có được sự trải nghiệm trọn vẹn thì cần dựa trên nhiều yếu tố khách quan như chất lượng điểm đến và chủ quan như sức khỏe, nhu cầu và đặc biệt là năng lực tài chính của du khách. Với nhiều gói kích cầu du lịch tập trung vào việc giảm giá dịch vụ (ăn uống, nghỉ ngơi, mua sắm, giá vé máy bay); hoặc giữ giá dịch vụ song song với nâng cao giá trị sản phẩm... đây được xem là thời điểm du lịch lý tưởng cho du khách, đặc biệt là đối tượng du lịch gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch gia đình hậu COVID-19: Cơ hội trải nghiệm sản phẩm chất lượng – giá cả phải chăng

Du lịch là một hành trình trải nghiệm mới và thú vị. Song để có được sự trải nghiệm trọn vẹn thì cần dựa trên nhiều yếu tố khách quan như chất lượng điểm đến và chủ quan như sức khỏe, nhu cầu và đặc biệt là năng lực tài chính của du khách. Với nhiều gói kích cầu du lịch tập trung vào việc giảm giá dịch vụ (ăn uống, nghỉ ngơi, mua sắm, giá vé máy bay); hoặc giữ giá dịch vụ song song với nâng cao giá trị sản phẩm... đây được xem là thời điểm du lịch lý tưởng cho du khách, đặc biệt là đối tượng du lịch gia đình.

Du lịch gia đình hậu COVID-19: Cơ hội trải nghiệm sản phẩm chất lượng – giá cả phải chăng

Du lịch gia đình là xu hướng có khả năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nếu như không có dịch COVID-19, thì theo thói thường, gia đình chị Trần Ánh Tuyết (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) đã có chuyến du lịch hè đầu tiên từ đầu tháng 6. Nhưng vì lùi lại gần 1 tháng nên gia đình chị đã đỡ được một khoản kinh phí kha khá, lại có thêm nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Chị Ánh Tuyết chia sẻ: Gia đình mình có 6 người (2 vợ chồng, 2 con nhỏ và ông bà) và thường có sở thích đi du lịch gia đình. Nhưng vì có nhiều thế hệ, nhiều sở thích, yêu cầu khác nhau nên việc lựa chọn điểm đến phù hợp là không dễ. Hơn nữa, chi phí phát sinh sẽ nhiều hơn so với đi du lịch theo kiểu nhóm bạn hoặc chỉ có 2 vợ chồng. Thông thường mình sẽ chọn những điểm đến tích hợp nhiều dịch vụ như nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm, vui chơi... và thường là những khu nghỉ dưỡng chất lượng cao, dịch vụ tốt. Năm nay, do cơ chế kích cầu du lịch của nhiều địa phương, doanh nghiệp với giá cả khá hợp lý, cho nên mình đang cố gắng tận dụng thời gian để đưa các con và ông bà đi một chuyến xa hơn, có thể là Nha Trang hay Đà Lạt.

Theo nhận định của giới chuyên môn, thì từ cuối năm 2019, du lịch gia đình đã là 1 trong 9 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi mạnh mẽ trong thời gian tới. Đồng thời, khảo sát của Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), cho thấy, đã có những thay đổi trong thói quen, hành vi và cách chi tiêu trong du lịch của người tiêu dùng Việt hậu COVID-19. Theo đó, có gần 90% người được khảo sát lựa chọn đi du lịch theo gia đình hoặc theo nhóm bạn bè; 62% người cho biết sẽ chủ động tự đặt dịch vụ du lịch, 23% chọn đặt một phần dịch vụ qua các công ty lữ hành và phần còn lại là tự túc đặt vé máy bay, phòng khách sạn. Nói về mong muốn được nhận ưu đãi dịch vụ, thì 87% người tham gia khảo sát chọn nhận được ưu đãi trực tiếp vào giá dịch vụ; 10% chọn tặng thêm sản phẩm, dịch vụ trên đơn giá gốc và 2,7% chọn ưu đãi cho lần kế tiếp. Ngoài ra, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, với 67,2% du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ gia đình. Đồng thời, các từ khóa “trải nghiệm gia đình”, “trò chơi trẻ em”... cũng có lượt truy cập nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm; số lượt tìm kiếm chuyến bay nội địa trong mùa hè năm nay cũng tăng vọt so với cùng kỳ năm 2019, đặc biệt là các điểm đến nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng...

Trước xu hướng và nhu cầu mới của du khách, buộc các địa phương, doanh nghiệp phải có sự điều chỉnh trong việc xây dựng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng, trong đó có nhóm du lịch gia đình. Đồng thời, điểm đến an toàn hiện là tiêu chí hàng đầu của du lịch, cho nên người đi du lịch hiện khá quan tâm đến các tổ hợp du lịch khép kín. Xuất phát từ thực tế đó mà mới đây, tại sự kiện phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 của tỉnh Thanh Hóa (được tổ chức hồi cuối tháng 6-2020, tại TP Sầm Sơn), Tập đoàn FLC đã đưa ra một chương trình phát triển du lịch. Với mong muốn thay đổi nhận thức về nghỉ dưỡng của người Việt, doanh nghiệp này đã từng bước xây dựng và đưa vào khai thác hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đầu tiên tại Việt Nam. Hệ sinh thái là sự kết hợp giữa hàng không, sân golf và chuỗi quần thể nghỉ dưỡng sinh thái theo tiêu chuẩn 5 sao FLC Hotels & Resorts, trải dài từ Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thanh Hóa cho đến Bình Định, Quảng Bình, Hải Phòng... Nhằm kích cầu du lịch sau giai đoạn COVID-19, Tập đoàn FLC tiếp tục khai thác các thế mạnh sẵn có về cơ sở vật chất đồng bộ; đồng thời kết hợp chiến lược kinh doanh độc đáo để phát triển hệ sinh thái “tất cả trong một” để nhắm vào thị trường khách nội địa. Điển hình là các combo kết hợp vé máy bay, khách sạn, dịch vụ ăn uống, giải trí, chỉ từ 3.150.000 VNĐ/người; combo nghỉ dưỡng FLC – trải nghiệm golf từ 1.199.000 VNĐ/người/đêm. Bên cạnh đó là các loại thẻ cho phép chủ sở hữu bay không giới hạn đồng thời sử dụng nhiều tiện ích tại hệ thống quần thể nghỉ dưỡng, tiêu biểu như thẻ Bamboo Pass, FLC Skylink mức giá chỉ từ 6.900.000 VNĐ/năm. Ngoài ra, FLC cũng chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực du lịch để sử dụng chéo sản phẩm của nhau, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng...

Bài và ảnh: K.N


Bài Và Ảnh: K.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]