(Baothanhhoa.vn) - Tháng 3 được xem là thời điểm “nước rút” để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hoàn tất các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách trước khi bước vào “mùa cao điểm”. Đến thời điểm này các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực... còn đơn vị lữ hành đang nỗ lực tăng tốc để đạt được mục tiêu ngay trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị cho “mùa cao điểm”

Tháng 3 được xem là thời điểm “nước rút” để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hoàn tất các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách trước khi bước vào “mùa cao điểm”. Đến thời điểm này các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực... còn đơn vị lữ hành đang nỗ lực tăng tốc để đạt được mục tiêu ngay trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Doanh nghiệp du lịch chuẩn bị cho “mùa cao điểm”Hệ thống nhà hàng Dũng Quých (TP Sầm Sơn) chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch.

Ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh, hiện nay đã có lượng lớn khách du lịch đặt tour dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh các sản phẩm tour nghỉ dưỡng biển, dịch vụ du lịch phục vụ nhóm khách lẻ, mảng du lịch team building (loại hình du lịch kết hợp trò chơi) dành cho khối doanh nghiệp, khách đoàn dự báo sẽ là sản phẩm bùng nổ trong dịp hè năm nay. Thông tin từ Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã sớm xây dựng và tung ra thị trường gần 200 sản phẩm du lịch trọn gói phù hợp xu hướng trong dịp hè 2023, trong đó tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng biển, trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, sinh thái cộng đồng. Bên cạnh đó cung cấp đa dạng combo du lịch, vé máy bay, dịch vụ khách sạn, resort cho các nhóm khách hàng.

Giám đốc GBest Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa Nguyễn Thị Hà cho biết: Cùng với các chùm tour trong nước, năm nay các tour nội tỉnh đang nhận được sự quan tâm lớn của khách du lịch, với số ngày tour trung bình từ 2 - 3 ngày. Xu hướng phổ biến nhất vẫn là du lịch biển, du lịch văn hóa và các tour du lịch sinh thái cộng đồng, khám phá văn hóa vùng cao. Tuy nhiên, để tạo nên điểm nhấn và sức hút đối với dòng tour nội tỉnh, chúng tôi tập trung đẩy mạnh liên kết với các đối tác trong nước nhằm trao đổi nguồn khách, mặt khác gia tăng các hoạt động trải nghiệm, dịch vụ kèm theo trong mỗi hành trình.

Được biết, cùng với các hoạt động du lịch tham quan, nghỉ dưỡng truyền thống, cuối tháng 4 năm nay dự báo sẽ là thời điểm bùng nổ của loại hình du lịch team building. Nhận định về sự phát triển của loại hình này, một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cho rằng, kể từ khi du lịch mở cửa trở lại đến nay, du lịch team building đang dần trở thành giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn nâng cao sự gắn kết tập thể, góp phần đem lại hiệu quả trong công việc, cuộc sống. Đặc biệt, khi gần đây các sự kiện như hội khóa, họp lớp, các chương trình hoạt động kinh doanh theo nhóm trong các doanh nghiệp... ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ khám phá xứ Thanh (TP Thanh Hóa) Vũ Thị Thủy cho biết: “Đặc thù của team building là văn hóa kết nối sức mạnh. Do đó, để mang đến cho khách du lịch sự hào hứng, hấp dẫn khi tham gia team building, ngay từ đầu năm 2023 chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể, mời chuyên gia góp ý kịch bản, nghiên cứu hoạt động trò chơi phù hợp với các đối tượng khách khác nhau”.

Thực tế, trong vài năm trở lại đây loại hình team building được du khách đón nhận trong suốt bốn mùa. Tuy nhiên, thời gian cao điểm bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Trong đó, lượng lớn khách đoàn từ các doanh nghiệp lữ hành. Do đó, nếu công tác chuẩn bị không tốt, nguồn nhân lực không được đào tạo bài bản, kịch bản không có sự đổi mới, thu hút khách hàng... đơn vị tổ chức rất dễ “vỡ trận” và đánh mất thương hiệu chỉ sau một mùa du lịch.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng hiện đã và đang khẩn trương hoàn thiện công tác chỉnh trang cơ sở vật chất, thu hút nguồn nhân lực. Chủ hệ thống nhà hàng Dũng Quých (TP Sầm Sơn) Nguyễn Văn Cường cho biết: “Hiện nay tại TP Sầm Sơn chúng tôi có 2 cơ sở, trong đó cơ sở 1 vào thời gian cao điểm có thể lên tới gần 2.000 khách và cơ sở 2 khoảng 1.200 khách. Do đó, bên cạnh vấn đề về nguồn cung thực phẩm, cơ sở vật chất... chúng tôi đặc biệt chú trọng đến hệ thống phòng cháy, chữa cháy và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi đang cố gắng thu hút thêm nguồn nhân lực, chú trọng đào tạo để sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất trong thời gian tới”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa Trần Đình Sơn nhận định: “Tất cả những sản phẩm dịch vụ của chúng ta từ khách sạn, nhà hàng đến nay cơ bản phục hồi hoàn toàn, là tiền đề để doanh nghiệp du lịch tiếp tục phát triển. Hơn nữa, năm 2022, Thanh Hóa đã dần khẳng định thương hiệu điểm đến an toàn và hấp dẫn. Sắp tới, một số doanh nghiệp du lịch lớn của tỉnh sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 (dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 4), do đó cần có sự chuẩn bị tốt sản phẩm để quảng bá, giới thiệu tại sự kiện quan trọng này. Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ phối hợp với các chuyên gia, trường đào tạo chuyên ngành triển khai các lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ du lịch cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, định hướng để các doanh nghiệp tập trung tháo gỡ những vướng mắc, hạn chế về chất lượng dịch vụ, sản phẩm, nhân lực... tạo sự đột phá về chất lượng dịch vụ để cạnh tranh với các thị trường khác trong khu vực".

Cùng với nỗ lực thực hiện mục tiêu, chiến lược kinh doanh, nhằm góp phần xây dựng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn và hấp dẫn” các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cần thực hiện nghiêm yêu cầu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và cung cấp đúng sản phẩm dịch vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ khách. Đồng thời cần đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ, công tác vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm... Bên cạnh đó, cùng phối hợp thực hiện truyền thông chương trình kích cầu; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả truyền thông, thu hút khách du lịch đến với xứ Thanh.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]