Sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, cầu Rồng Đà Nẵng bắc qua sông Hàn với màu vàng vô cùng nổi bật. Khi đến đây, bạn nhất định phải dừng chân để chiêm ngưỡng Rồng thép khổng lồ phun nước và phun lửa trên bầu trời Đà Nẵng.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước độc đáo ngay giữa thành phố

Sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, cầu Rồng Đà Nẵng bắc qua sông Hàn với màu vàng vô cùng nổi bật. Khi đến đây, bạn nhất định phải dừng chân để chiêm ngưỡng Rồng thép khổng lồ phun nước và phun lửa trên bầu trời Đà Nẵng.

Đôi nét về cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng là cây cầu có thiết kế độc đáo nhất Việt Nam và là điểm kết nối giữa các tuyến đường chính của thành phố, là biểu tượng của khát vọng vươn xa, hòa nhập với thế giới.

Địa chỉ cầu Rồng nằm ở đâu?

Cầu Rồng Đà Nẵng nằm tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng gần ngay cầu Tình yêu Đà Nẵng.

Đây cũng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn tại Đà Nẵng hiện nay. Cây cầu này có tên gọi là Cầu Rồng là vì cây cầu mô phỏng hình dáng con rồng uốn lượn vô cùng độc đáo đẹp mắt.

Thiết kế cầu Rồng có gì đặc biệt?

Cầu Rồng Đà Nẵng được thiết kế theo hình con rồng phương Đông vươn mình ra biển. Hình ảnh hùng vĩ này mang trong mình sự mong muốn to lớn của chính quyền và người dân thành phố về một Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, thịnh vượng. Và trở thành điểm nhấn quan trọng và biểu tượng kiến trúc của thành phố.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước độc đáo ngay giữa thành phố

Kích thước của Cầu Rồng vô cùng lớn, tổng chiều dài khoảng 666m, chiều rộng khoảng 37m, có 2 hướng riêng biệt. Được thiết kế quy mô 6 làn xe, vỉa hè rộng 2m dành riêng cho người đi bộ.

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng trên cầu cũng được trang bị rất công phu, lên tới 15.000 bóng đèn LED. Về đêm, hình ảnh Cầu Rồng sáng rực rỡ trên nền trời, lộ rõ vẻ uy nghiêm của Cầu Rồng trong đêm tối.

Thuê xe máy khám phá Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước độc đáo ngay giữa thành phố

Khám phá Cầu Rồng ở Đà Nẵng bằng xe máy mang lại một trải nghiệm đặc biệt và đa chiều. Không chỉ là cách thuận tiện để thưởng ngoạn vẻ đẹp của thành phố mà còn cho phép bạn khám phá mọi góc cạnh một cách tự do và linh hoạt. Bằng việc tự lái xe máy, bạn có thể tận hưởng toàn bộ hành trình mà không bị ràng buộc bởi lịch trình hay các hạn chế của phương tiện công cộng.

Mức giá thuê xe máy ở khoảng từ 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ mỗi ngày là một sự đầu tư hợp lý cho một phương tiện linh hoạt và thuận tiện như vậy. Cửa hàng cho thuê xe máy Đà Nẵng Gia Huy cam kết cung cấp các loại xe đa dạng, đảm bảo chất lượng và an toàn. Điều này mang lại sự thoải mái và yên tâm cho du khách trong suốt hành trình khám phá thành phố biển tuyệt đẹp này.

- Địa chỉ: 126/6 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng

- Điện thoại: 0903 529 586

- Website: https://giahuy.org/

- Facebook: https://www.facebook.com/xemaygiahuy/

Cầu Rồng phun lửa và phun nước khi nào?

Đối với du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng, việc được ngắm cầu Rồng phun lửa Đà Nẵng là một trong những khoảnh khắc được mong chờ nhất.

Trải qua nhiều thay đổi, hiện nay TP Đà Nẵng đã thống nhất thời gian tổ chức phun lửa, phun nước tại cầu Rồng vào lúc 21h - 21h15 vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm.

Vào thời gian đó, cầu Rồng sẽ phun cả lửa và nước (phun lửa trước và phun nước sau); gồm có 2 lượt phun lửa (mỗi lượt 9 lần) và 3 lượt phun nước (phun mỗi lượt 1 lần).

Thời điểm này sẽ là khung giờ hợp lý để người dân và du khách, đặc biệt là trẻ em dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo khi cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa và nước.

Địa điểm ngắm cầu Rồng phun nước, phun lửa đẹp

Để có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn phun lửa và phun nước tại Cầu Rồng, bạn cần lựa chọn địa điểm lý tưởng. Bạn có thể tham khảo một vài địa điểm dưới đây:

* Trên cầu: Khi cầu bắt đầu phun lửa, các phương tiện sẽ không được phép lưu thông trên cầu. Vì vậy bạn có thể thưởng thức màn biểu diễn ngay trên cầu. Tuy nhiên, nếu không muốn bị ướt khi phun nước, bạn nên đứng xa đầu rồng nhé.

* Dưới cầu: Đường Trần Hưng Đạo bắc qua cầu Rồng ngay dưới đầu rồng. Đứng đây bạn có thể nhìn rõ được được cầu Rồng phun lửa và nước rất đẹp Hơn nữa, bạn có thể thưởng thức đồ uống từ các quán cà phê vỉa hè dọc phố.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước độc đáo ngay giữa thành phố

* Từ đường Bạch Đằng: Đường Bạch Đằng ở cuối cầu. Bạn nên chọn những quán cà phê có ban công và lên tầng 2 để có tầm nhìn thoáng hơn.

* Từ trên cao: Một cách thú vị hơn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung lung của cầu Rồng khi phun lửa và nước là từ các tầng trên của các tòa nhà gần cầu.

* Từ những cây cầu khác: Đà Nẵng là thành phố có nhiều cây cầu nổi tiếng như cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý. Vì những cây cầu này song song với cầu Rồng nên bạn có thể chiêm ngưỡng dòng nước và lửa phun ra từ cả hai cây cầu.

Điểm check-in siêu hot xung quanh Cầu Rồng Đà Nẵng

+ Check in “sống ảo” trên Cầu Rồng Đà Nẵng

Nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, đứng ở trên cầu, ngay phía đầu cầu Rồng bạn có thể thỏa thích chụp ảnh, thu trọn toàn bộ câu cầu vào góc máy ảnh của mình.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước độc đáo ngay giữa thành phốTrời xanh nắng vàng, dòng sông thơ mộng và phong cảnh hữu tình. Chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy ảnh, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đẹp mê hồn với hàng nghìn lượt thích.

+ Check-in cùng Rồng Thép tại đường Trần Hưng Đạo

Không cần phải chen chúc đông đúc trên cầu, bạn hoàn toàn có thể ngồi dưới gầm cầu trên đường Trần Hưng Đạo để ngắm cảnh. Những vị trí này không quá xa, chỉ cần chọn chỗ ngồi uống nước gần đầu cầu là có thể chụp được hết hình ảnh Cầu Rồng phun lửa và phun nước.

+ Check-in tại các quán cà phê tầng thượng

Bên cạnh đó, các quán cà phê Rooftop xung quanh khu vực Cầu Rồng Đà Nẵng cũng là địa điểm lý tưởng để du khách thỏa thích ngắm cảnh và check-in. Những cửa hàng này thường sẽ có góc nhìn hoàn hảo cho bạn từ trên cao. Bạn nên tìm kiếm những quán cà phê Rooftop và đến ngồi trước khi Rồng bắt đầu phun lửa nhé.

+ Check-in Cầu Tình Yêu

Là một người yêu thích du lịch Đà Nẵng thì cầu Tình Yêu chắc chắn cái tên này không còn xa lạ nữa. Đặc biệt với những cặp đôi đang yêu nhau, có lẽ đây chính là địa điểm check-in huyền thoại chứng tỏ tình yêu đôi lứa.

Mỗi chiếc khóa treo trên cầu là một câu chuyện tình vô cùng lãng mạn. Ổ khóa có thể được mang từ nhà hoặc du khách cũng có thể mua ổ khóa ở Cầu Tình Yêu. Giá dao động từ 80.000 đến 250.000 đồng 1 ổ khoá.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước độc đáo ngay giữa thành phố

+ Tượng cá chép hóa rồng

Tượng cá chép rồng nằm ở bờ Đông Sông Hàn, giữa cầu Rồng Đà Nẵng và Sông Hàn. Đây không chỉ là bức tượng tín ngưỡng, truyền thuyết mà còn có kiến trúc độc đáo. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng quên đặt chân tới đây để lưu lại những bức hình đẹp và chọn nơi đây làm nơi khám phá trong chuyến hành trình của mình nhé!

Cùng với nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như cầu sông Hàn, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê,... mang đến cho bạn hành trình khám phá Đà Nẵng thú vị, hấp dẫn. Bạn còn chờ gì nữa?Hãy kiếm địa chỉ thuê xe máy tại Sân Bay Đà Nẵng và xách ba lô lên và đi nhé!

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]