(Baothanhhoa.vn) - Mấy năm nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân, phong trào tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được lan rộng khắp nơi. Người dân nơi đây tích cực tham gia tập luyện ở mọi loại hình, tùy theo tuổi tác và sức khỏe của mỗi người.

Zumba và em

Mấy năm nay trên địa bàn huyện Thọ Xuân, phong trào tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được lan rộng khắp nơi. Người dân nơi đây tích cực tham gia tập luyện ở mọi loại hình, tùy theo tuổi tác và sức khỏe của mỗi người.

Zumba và emMột buổi tập của CLB Zumba hoa hướng dương, thị trấn Thọ Xuân.

Từ sáng tinh mơ, trên con đường phố huyện đã rộn rã tiếng cười nói của những người đi bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh... Người qua, người lại vui như đi hội. Một trong những bộ môn thể thao được yêu thích và có số lượng người tham gia đông nhất đó là Zumba. Ngoài một vài phòng tập ở thị trấn phố huyện, các câu lạc bộ (CLB) Zumba được tổ chức khắp nơi trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Địa điểm tổ chức cũng thật đặc biệt: từ sân vận động, nhà văn hóa thôn, sân trường, đường thôn hay bãi đất trống và ngay cả những diện tích nhỏ hẹp như ở chợ, vỉa hè cũng trở thành “sàn nhảy” đông vui. Nhạc đệm thì vô cùng phong phú, phát ra từ nào là loa thùng, ti vi, rồi máy tính và điện thoại di động, làm cho không khí “sàn nhảy dã chiến” thêm sôi động. Giáo viên hướng dẫn càng đặc biệt hơn bởi họ là những người chưa hề được đào tạo qua trường lớp nghệ thuật. Vì yêu Zumba, vì mong muốn sống khỏe, sống vui, sống có ích nên họ tự học qua internet rồi truyền cảm hứng cho bạn bè, hướng dẫn cho mọi người tham gia học nhảy để rèn luyện thân thể và nâng cao sức khỏe.

Thành viên tham gia các CLB Zumba cũng đa dạng, đủ mọi ngành nghề, đủ mọi lứa tuổi (người trẻ nhất ngoài 25, người nhiều tuổi nhất hơn 60). Mỗi khi nhạc được bật lên, chị em say sưa trong điệu nhảy, quên đi tuổi tác, quên đi những buồn phiền, ưu tư trong cuộc sống. Zumba không chỉ giúp chị em nâng cao sức khỏe, có thân hình cân đối, đẹp đẽ mà làm cho đời sống tinh thần của họ thêm phong phú, vui vẻ, giúp họ thêm yêu đời, yêu cuộc sống.

Trong số các CLB Zumba ở thị trấn Thọ Xuân, như “Zumba hoa hướng dương”, “Zumba chị em Thọ Xuân”, “Hoa viên 5”... thì CLB “Zumba hoa hướng hương” có quy mô lớn nhất hiện nay. CLB này có 85 thành viên tham gia ở nhiều độ tuổi khác nhau. Người phụ trách CLB cũng thật đặc biệt, đó là chị Lê Thị Thu, một cô giáo dạy môn Ngữ văn ở Trường THCS Tây Hồ, sinh năm 1978 - chị đã được một số phương tiện truyền thông đại chúng ngợi ca là “Người truyền cảm hứng sống tích cực”. Năm 2012, chị phát hiện ra mình bị mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u và điều trị mấy năm liền tại Bệnh viện K. Đến năm 2017, bệnh của chị tái phát nên phải phẫu thuật lần 2. Sau lần phẫu thuật này sức khỏe của chị gần như kiệt quệ, cổ họng xơ cứng, xơ dây thanh quản nên nhiều khi lên lớp không thể nói được. Nhưng vì thương các con còn quá nhỏ nên chị đã vươn lên vượt qua số phận. Trong thời gian nghỉ dạy để điều trị bệnh, chị đã tự tìm hiểu các điệu nhảy trên internet để tập luyện. Lâu rồi thành quen, sức khỏe và tinh thần của chị được nâng lên rõ rệt. Chị đã rủ bạn bè trong khu và ở trường tập nhảy cùng mình, đồng thời nhiệt tình hướng dẫn cho mọi người. Tiếng lành đồn xa, chị em, bạn bè ở thị trấn và các xã lân cận tham gia ngày một nhiều nên chị đã thành lập CLB mang tên “Zumba hoa hướng dương”. CLB chọn địa điểm là đoạn đường bê tông trên mảnh đất bỏ hoang ở khu 4, thị trấn Thọ Xuân làm “sàn nhảy”. Mỗi ngày chị em tham gia tập ở CLB 2 lần: từ 5h đến 6h sáng và từ 17h đến 18h.

CLB “Zumba hoa viên 5” thì khác, CLB này chỉ có hơn 20 thành viên. Người phụ trách là chị Lưu Thị Hường, giáo viên dạy Hóa của Trường THPT Lê Lợi. Hơn 10 năm về trước, chồng chị mắc bệnh ung thư rồi ra đi để lại cho chị 2 con thơ nhỏ dại; bản thân chị lại thường xuyên đau ốm. Mấy năm liền, chị sống trong nỗi buồn đau u uất, nhiều lúc chị cảm thấy mình như bị trầm cảm. Bạn bè đã động viên chị tham gia CLB dạy khiêu vũ. Sau một thời gian học thuộc các bước nhảy, chị tự học và tìm hiểu thêm trên mạng, chị rủ bạn bè cùng tham gia lập nên CLB “Zumba hoa viên 5”. “Sàn nhảy” của “hoa viên 5” chính là khoảng sân rộng của nhà văn hóa trung tâm huyện.

Không chỉ tham gia tập luyện hàng ngày với chị em trong CLB, giáo viên của các CLB này còn về các xã để hướng dẫn cho mọi người. Trước đây, khi dịch bệnh COVID-19 chưa xảy ra, vào ngày nghỉ cuối tuần các CLB thường giao lưu với nhau và với CLB các huyện bạn.

Niềm đam mê của chị em trong các CLB Zumba đã góp phần làm cho tinh thần tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện thân thể ở Thọ Xuân ngày một phát triển. Từ già đến trẻ đều nhận thấy thể dục, thể thao “ích nước, lợi nhà” nên ngày ngày họ hăng hái tham gia. Mong rằng dịch bệnh COVID-19 qua nhanh để khắp đó đây lại vang lên những giai điệu Zumba vui nhộn, quen thuộc.

Bình Yên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]