(Baothanhhoa.vn) - Để tạo các điểm vui chơi lành mạnh cho trẻ em nông thôn trên địa bàn, từ tháng 6 – 2019, Huyện đoàn Thọ Xuân đã triển khai xây dựng các khu vui chơi miễn phí cho trẻ em các xã, thị trấn trên địa bàn. Đến đầu tháng 8 này, đã có 28 khu vui chơi hoàn thành và đưa vào sử dụng, 19 khu vui chơi khác đang tiếp tục được triển khai.

Xây dựng hàng chục khu vui chơi miễn phí cho trẻ em nông thôn

Để tạo các điểm vui chơi lành mạnh cho trẻ em nông thôn trên địa bàn, từ tháng 6 – 2019, Huyện đoàn Thọ Xuân đã triển khai xây dựng các khu vui chơi miễn phí cho trẻ em các xã, thị trấn trên địa bàn. Đến đầu tháng 8 này, đã có 28 khu vui chơi hoàn thành và đưa vào sử dụng, 19 khu vui chơi khác đang tiếp tục được triển khai.

Xây dựng hàng chục khu vui chơi miễn phí cho trẻ em nông thôn

Một khu vui chơi miễn phí do Huyện đoàn Thọ Xuân triển khai tại thị trấn Sao Vàng.

Tại các khu vui chơi, ngoài việc mua sắm hệ thống cầu trượt, thú nhựa, các đồ chơi, các đoàn viên thanh niên trong huyện còn tham khảo để tự chế ra các đồ chơi như bập bênh, xích đu… từ lốp xe ô tô, xe máy và các vật liệu tái chế. Hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên trong huyện với hơn 1.000 ngày công đã được huy động để san mặt bằng, tự sản xuất và sơn màu các đồ chơi cùng các công việc liên quan khác. Nhiều xã đã phát triển được các khu vui chơi hiệu quả, như: Xuân Thiên (8 khu), Xuân Khánh (3 khu), Xuân Châu (2 khu)…

Xây dựng hàng chục khu vui chơi miễn phí cho trẻ em nông thôn

Đã có 28 khu vui chơi miễn phí hoàn thành và đưa vào sử dụng trên địa bàn huyện Thọ Xuân, hàng chục khu khác đang tiếp tục được triển khai.

Chị Nguyễn Thị Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân, cho biết: Các khu vui chơi được xây dựng tại các nhà văn hóa thôn, các điểm vui chơi công cộng. Mỗi khu vui chơi được đầu tư hàng chục triệu đồng, nguồn kinh phí hoàn toàn từ việc huy động xã hội hóa, vận động các nhà hảo tâm và con em xa quê. Sau khi đưa vào sử dụng, các em thiếu nhi ở các vùng quê rất hào hứng, chiều nào cũng tập trung đông đúc để vui chơi, tránh được việc lạm dụng xem điện thoại, ti vi quá mức, lại tạo điều kiện cho các em vận động phát triển thể chất và tinh thần.

Xây dựng hàng chục khu vui chơi miễn phí cho trẻ em nông thôn

Các em thiếu nhi trên địa bàn huyện hào hứng vui chơi tại các khu vui chơi vào ngày nghỉ và các buổi chiều.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]