(Baothanhhoa.vn) - Sau vụ tai nạn xe ô tô 7 chỗ lao xuống sông Mã khiến 3 người tử vong ở bến phà Cẩm Thủy cũ (trị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), chính quyền địa phương đang lên phương án lắp đặt barie và biển cảnh báo nguy hiểm trên tuyến đường nối xuống bến phà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ ô tô lao xuống sông Mã: Sẽ lắp đặt barie ngăn đường xuống bến phà

Sau vụ tai nạn xe ô tô 7 chỗ lao xuống sông Mã khiến 3 người tử vong ở bến phà Cẩm Thủy cũ (trị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), chính quyền địa phương đang lên phương án lắp đặt barie và biển cảnh báo nguy hiểm trên tuyến đường nối xuống bến phà.

Vụ ô tô lao xuống sông Mã: Sẽ lắp đặt barie ngăn đường xuống bến phàCon đường cụt dẫn xuống bến phà cũ.

“Sau tiếng vang lớn, chiếc xe chìm xuống sông”

Một ngày sau vụ tai nạn ô tô 7 chỗ lao xuống sông Mã vào rạng sáng khiến 3 người tử vong, người dân sinh sống gần khu vực bến phà cũ thuộc tổ 1, phố Tân An (Thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một vụ tai nạn kinh hoàng đến như vậy. Khu vực xảy ra vụ tai nạn là con đường nối xuống bến phà cũ, kể từ khi cây cầu cứng được xây dựng thì con đường này trở thành đường cụt, ít người qua lại.

“Cả gia đình đang ngủ bỗng nghe tiếng vang rất lớn, khi mọi người chạy ra bến sông mới biết vừa xảy ra tai nạn. Lúc đó cũng khuya lắm rồi, khi ra đến nơi thì chiếc xe đã chìm xuống đáy sông. Ông Phạm Duy Luyện (người dân sinh sống gần bến phà) cho hay.

Là một trong số những người có mặt tại hiện trường vào rạng sáng ngày 11-10, anh Lê Văn Tài (công nhân xây dựng) kể lại vụ việc: “Tổ thợ chúng tôi ở thuê ở gần bến phà. Lúc đó khoảng 3h sáng, đang ngủ thì nghe tiếng vang lớn, sau tiếng vang thì nghe thấy tiếng người hô lớn dưới bờ sông. Khi chạy xuống tôi thấy có hai thanh niên, hai người này nói có 1 xe ô tô đen vừa lao xuống sông. Sau đó họ chạy lên báo công an, chúng tôi rọi đèn thì thấy có vết xe trượt dài bên vách đường. Lúc này, mọi người bắt đầu rọi đèn đi tìm dọc bờ sông nhưng không thấy có gì nổi lên.”

Sáng ngày 12-10, sau khi vụ việc xảy ra, PV đã có mặt tại hiện trường. Theo ghi nhận, con đường nối xuống bến phà vừa được thảm nhựa đường thông thoáng, có độ dốc xuống bờ sông. Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn không có vết phanh, phía taluy bên phải con đường có nhiều vết bánh xe trượt dài hướng ra bờ sông Mã. Tuy nhiên, khu vực ra bến phà là đường cụt nhưng không có biển cảnh báo và rất tối về đêm, tiềm ẩn những sự cố có thể xảy ra.

Sớm lắp đặt Barie, biển cảnh báo nguy hiểm tại bến phà cũ

Vụ ô tô lao xuống sông Mã: Sẽ lắp đặt barie ngăn đường xuống bến phàTại hiện trường, không có vết phanh nhưng có vết xước lớn trên vách ta luy.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Thế Hiền – Trưởng phòng Kinh tế & Hạ Tầng huyện Cẩm Thủy, cho biết: “Trước đây, đó là đường nối QL217, kể từ khi cầu cứng Cẩm Thủy được đưa vào sử dụng thì trở thành đường cụt, ít người đi. Cũng đã có lần có phương án bịt lối đi này lại nhưng do tại khu vực bến phà vẫn có nhiều phương tiện tàu thuyền sử dụng neo đậu, hai bên bến phà lại có đường đi của người dân sử dụng nên không bịt được.”

“Về biển cảnh báo, huyện có lắp đặt biển cảnh báo đường cụt nhưng khoảng cách hơi khuất và xa so với bến phà. Sau khi sự việc này xảy ra, chúng tôi cũng đã có đề xuất với UBND huyện sẽ tiến hành lắp đặt Barie và biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực xuống bến phà này. Đồng thời, chỉ đạo 1 số đơn vị gần đó lắp thêm bóng đèn để chiếu sáng về đêm”. Ông Hiền cho biết thêm.

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 11-10, một chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Mitsubishi Xpander mang BKS 36A 46050 đang lưu thông trên Ql217 cũ thì bất ngờ lao xuống sông Mã đoạn bến phà cũ (thị trấn Phong Sơn, Huyện Cẩm Thủy.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân cấp báo chính quyền địa phương. Nhận tin báo, công an huyện Cẩm Thủy đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Thanh Hóa có mặt tại hiện trường tìm kiếm và trục vớt chiếc xe.

Sau 30 phút nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã trục vớt chiếc xe lên bờ. Tuy nhiên, 3 người trong xe đã tử vong từ trước đó. Tại hiện trường trục vớt chiếc xe, chiếc xe bị biến dạng phần đầu, vị trí phát hiện chiếc xe cách bờ sông khoảng 10m.

Tuấn Kiệt - Hoàng Đông


Tuấn Kiệt - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]