Tin từ Bộ Y tế ngày 18/12 cho hay, căn cứ kết quả chuyển đổi sử dụng vắcxin DPT-VGB-Hib (ComBE Five) tại 7 tỉnh, đơn vị này cho phép triển khai vắcxin ComBE Five trên quy mô toàn quốc từ cuối tháng 12/2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai tiêm vắcxin ComBE Five trên toàn quốc từ cuối tháng 12

Triển khai tiêm vắcxin ComBE Five trên toàn quốc từ cuối tháng 12

Vắcxin ComBE Five. (Nguồn: cphi-online.com)

Tin từ Bộ Y tế ngày 18/12 cho hay, căn cứ kết quả chuyển đổi sử dụng vắcxin DPT-VGB-Hib (ComBE Five) tại 7 tỉnh, đơn vị này cho phép triển khai vắcxin ComBE Five trên quy mô toàn quốc từ cuối tháng 12/2018.

Thời gian vừa qua, Bộ Y tế đã triển khai vắcxin DPT-VGB-Hib (ComBE Five) do Công ty Biological E. Ltd Ấn Độ sản xuất, thay thế vắcxin Quinvaxem trong tiêm chủng mở rộng tại 7 tỉnh là Hà Nam, Bắc Giang, Yên Bái, Kon Tum, Bình Định, Đồng Tháp, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thời gian triển khai vắcxin ComBE Five tại 7 tỉnh muộn hơn so với kế hoạch dự kiến do loại vắcxin này được cung ứng thông qua UNICEF cho Việt Nam vào ngày 4/10/2018.

Ngay sau khi nhận được giấy chứng nhận xuất xưởng vắcxin, sinh phẩm của Viện Kiểm định Quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế cho lô vắcxin, ngày 15/10/2018, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Dự án tiêm chủng mở rộng đã phân bổ vắcxin cho 7 tỉnh để triển khai tiêm cho trẻ 2, 3 và 4 tháng tuổi vào ngày tiêm chủng thường xuyên của tháng 10 và tháng 11/2018.

Các địa phương đã thực hiện triển khai ngay sau khi được cung ứng vắcxin ComBE Five. Trong đó, 4 tỉnh triển khai trong tháng 10/2018 là Hà Nam, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang (2 huyện), Bình Định (5 huyện); 3 tỉnh còn lại làYên Bái, Kon Tum, Đồng Tháp và các huyện còn lại của Bắc Giang triển khai trong tháng 11/2018.

Kết quả tính đến thời điểm ngày 30/11/2018, đã triển khai tại 60 huyện, 899 xã/phường, đã có 17.356 trẻ đã được tiêm vắcxin ComBE Five, tỷ lệ tiêm chủng đạt 75,7%.

Vắcxin ComBE Five đã được triển khai an toàn. Việc theo dõi phản ứng sau tiêm vắc xin ComBE Five được thực hiện chủ động, chặt chẽ trong 3 ngày đầu sau tiêm chủng.

Theo báo cáo của các địa phương, tỷ lệ phản ứng thông thường (sốt<39°C, sưng đau nhẹ tại chỗ tiêm, các triệu chứng khác như khó chịu, quấy khóc...) là 5,5 %.

Có 3 trường hợp phản ứng phải nhập viện điều trị đã được Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân phản ứng sau tiêm chủng: 2 trường hợp phản ứng phản vệ, 1 trường hợp sốt cao/co giật đã được xử trí ban đầu và cấp cứu kịp thời tại bệnh viện. Không có trường hợp tử vong.

Việc chuyển đổi sử dụng vắcxin DPT-VGB-Hib (ComBE Five) tại 7 tỉnh đã được sự chấp nhấp nhận của cộng đồng. Không có trường hợp từ chối không tiêm chủng vắcxin.

Vắcxin phối hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib (ComBE Five) do Công ty Biological E, Ấn Độ sản xuất loại 1 liều/lọ tương tự như vắc xin Quinvaxem đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam và được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong tiêm chủng mở rộng. Vắcxin này phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não mủ do Haemophilus influenzae týp b.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]