(Baothanhhoa.vn) - Huyện Quan Hóa là 1 trong những địa phương sớm tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ở huyện miền núi Quan Hóa

Huyện Quan Hóa là 1 trong những địa phương sớm tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ở huyện miền núi Quan Hóa

Quan Hóa là một trong những địa phương sớm tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Hoàng Đông

Bà Phạm Thị Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 68 gồm 15 thành viên, thực hiện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai, tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát, thống kê, lập danh sách hỗ trợ cho các đối tượng gửi lên cấp trên theo quy định. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra và đôn đốc việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ trên địa bàn, đảm bảo đúng đối tượng, đúng mức hưởng, công khai, minh bạch; tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng, trục lợi chính sách.

Tính đến ngày 5-8, đối với chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, trên địa bàn huyện Quan Hóa chưa có hồ sơ của doanh nghiệp, người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Đối với chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc, chưa có hồ sơ của doanh nghiệp, người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ người lao động ngừng việc.

Đối với chính sách hỗ trợ trẻ em và người điều trị COVID-19, các trường hợp F0, F1 đã kết thúc điều trị, hoàn thành cách ly tại cơ sở cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà, tính đến 5-8 trên địa bàn huyện Quan Hóa không có hồ sơ đề nghị hỗ trợ của các trường hợp F0, F1 đã kết thúc điều trị, hoàn thành cách ly tại cơ sở y tế hoặc cách ly tại nhà. Đối với chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh, UBND huyện Quan Hóa chưa nhận được báo cáo, tổng hợp của Chi cục Thuế khu vực Quan Hóa - Quan Sơn - Mường Lát để rà soát, tổng hợp trình UBND tỉnh.

Huyện Quan Hóa đang tiếp tục tuyên truyền, rà soát để nắm đủ các đối tượng thuộc diện thụ hưởng chính sách để chủ động phối hợp giải quyết kiph thời đảm bảo quyền lời của người lao động và người sử dụng lao động.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]