(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), sáng 20/10, Hội LHPN huyện Thọ Xuân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức trao nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Đỗ Thị Trường (thôn 5, xã Xuân Trường).

Trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Thọ Xuân

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), sáng 20/10, Hội LHPN huyện Thọ Xuân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức trao nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Đỗ Thị Trường (thôn 5, xã Xuân Trường).

Trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Thọ Xuân

Đại diện các cấp chính quyền và Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ huyện Thọ Xuân trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho chị Đỗ Thị Trường.

Gia đình chị Đỗ Thị Trường thuộc diện hộ nghèo, chồng mất sớm, con trai 2 lần bị tai nạn không còn khả năng lao động, bản thân chị cũng thường xuyên đau ốm. Mặc dù sinh sống trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình không có điều kiện để sửa chữa.

Qua rà soát thực tế, Hội LHPN xã đã báo cáo và đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội LHPN cấp trên quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chị Trường.

Sau một thời gian thi công, công trình đã hoàn thành với tổng diện tích sử dụng 70m2, gồm phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh và bếp. Tổng trị giá ngôi nhà là 200 triệu đồng; trong đó Hội LHPN và Hội CTĐ huyện hỗ trợ trực tiếp 50 triệu đồng. Ngoài ra, Hội phụ nữ xã Xuân Trường đã huy động cán bộ, hội viên hỗ trợ gia đình một số ngày công trong quá trình thi công.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “không để ai bị bỏ lại phía sau” của tổ chức Hội LHPN các cấp và của cộng đồng xã hội đối với phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ đây, tạo động lực cho gia đình chị Đỗ Thị Trường, cũng như những gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]