(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2021, sáng 30-6 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Huyện Quan Sơn đã bàn giao bò giống sinh sản cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Mùa Xuân (xã Sơn Thủy).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao bò sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở bản Mùa Xuân

Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2021, sáng 30-6 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Huyện Quan Sơn đã bàn giao bò giống sinh sản cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Mùa Xuân (xã Sơn Thủy).

Trao bò sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở bản Mùa Xuân

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 3 con bò sinh sản cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bản Mùa Xuân. Đây là những con bò cái giống khỏe mạnh, đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ, mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng. Kinh phí hỗ trợ được trích từ Quỹ cứu trợ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Thời gian tới các hộ nghèo này sẽ được tham gia tập huấn kỹ thuật chăm sóc, chăn nuôi bò, từ đó giúp các hộ chăm sóc tốt để cho sinh sản lứa bò đầu tiên bàn giao thêm cho những hộ gia đình nghèo trong bản được hưởng lợi.

Đây là hoạt động thuộc chương trình Ngân hàng bò nhằm mục đích hỗ trợ có hiệu quả cho các hộ gia đình khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]