(Baothanhhoa.vn) - Nhằm giúp ngư dân đảm bảo sức khỏe, yên tâm bám biển để phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mới đây, Sở Y tế đã trao tặng 150 tủ thuốc và các vật tư y tế cần thiết cho chủ các phương tiện, các thuyền viên trên địa bàn phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trang bị tủ thuốc y tế và tập huấn quản lý y tế cấp cứu ban đầu trên biển cho ngư dân phường Quảng Tiến

Nhằm giúp ngư dân đảm bảo sức khỏe, yên tâm bám biển để phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mới đây, Sở Y tế đã trao tặng 150 tủ thuốc và các vật tư y tế cần thiết cho chủ các phương tiện, các thuyền viên trên địa bàn phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn).

Mỗi tủ thuốc gồm các loại thuốc chữa các bệnh thông thường, như: Tim mạch, thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, thuốc dị ứng, dụng cụ băng bó vết thương, máy đo huyết áp... được tặng cho các chủ tàu cá có công suất từ 300CV trở lên. Tổng trị giá là 600 triệu đồng.

Cũng dịp này, Sở Y tế và Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn phối hợp với UBND phường Quảng Tiến tổ chức tập huấn, hướng dẫn phương pháp xử trí các tình huống cấp cứu ban đầu trên biển, như: Trường hợp nạn nhân bất tỉnh; chảy máu nặng; sốc; bỏng; gãy xương; tổn thương do sức ép; chảy máu phần mềm và các bộ phận; nghẹt thở, ngạt thở; các trường hợp dị ứng, ngộ độc do hải sản và động vật biển; các trường hợp đuối nước; phương pháp vận chuyển nạn nhân; cách sử dụng tủ thuốc và một số vật tư y tế cơ bản. Đây là những kiến thức cơ bản trong sơ cấp cứu ban đầu giúp ngư dân xử trí khi có tai nạn xảy ra trên biển, hạn chế rủi ro cho ngư dân khi khai thác trên biển.


Nguyễn Hiền (Đài TT-TH TP Sầm Sơn)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]