(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-3, Tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009- 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Sáng 27-3, Tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009- 2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc rong 10 năm triển khai, tổ chức thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 - 2018.

Dự hội nghị các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, sau 10 năm triển khai thực hiện, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã đạt được những kết quả quan trọng. Các cấp hội đã không ngừng đổi mới về phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực như chương trình “Tết vì người nghèo”, “Tết ấm vùng cao”..., đặt thùng quỹ nhân đạo, tổ chức gian hàng CTĐ, lồng ghép giữa phong trào với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và “Tháng hành động vì người nghèo”.

Giai đoạn 2009 - 2018, đã có hơn 1.045 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ nguồn lực và trực tiếp tham gia phong trào. Sau 10 năm, tổng giá trị hoạt động đạt hơn 183 tỷ đồng, với 501.284 suất quà và các hỗ trợ khác như tặng quần áo, sổ tiết kiệm, nhà chữ thập đỏ, cấp thuốc miễn phí, tặng bò giống sinh sản... Riêng năm 2018, toàn tỉnh vận động trên 32 tỷ đồng, với 79.084 lượt suất quà và hỗ trợ khác, tăng 3,5 lần so năm 2009. Phong trào đã khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trong việc giúp đỡ người nghèo, nạn nhân da cam; thu hút sự tham gia ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân; đồng thời góp phần củng cố và phát triển tổ chức cơ sở hội vững mạnh, nâng cao năng lực vận động của các cấp hội, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh, đồng thời cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân chung tay giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí đề nghị, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và tuyên truyền sâu rộng quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng tích cực tham gia phong trào; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UB MTTQ tỉnh, Hội CTĐ tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai, tổ chức thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2009 - 2018. Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị, các cụm thi đua của tỉnh hội đã ký kết đăng ký tiếp tục hưởng ứng thực hiện phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, ngày 26-3, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với huyện Thọ Xuân thăm hỏi, trao quà cho 26 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam xã Tây Hồ, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]