(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-4-2019, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký QSD đất, phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Quản lý Đô thị của UBND TP Thanh Hóa đã gửi thư công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn vì giải quyết TTHC chậm trễ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố Thanh Hóa:Gửi thư xin lỗi công dân, tổ chức vì giải quyết TTHC trễ hẹn

Ngày 2-4-2019, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký QSD đất, phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Quản lý Đô thị của UBND TP Thanh Hóa đã gửi thư công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn vì giải quyết TTHC chậm trễ.

Thành phố Thanh Hóa: Gửi thư xin lỗi công dân, tổ chức vì giải quyết TTHC trễ hẹn

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại UBND thành phố, trong Quý I năm 2019, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc các lĩnh vực được giao cơ bản đã đáp ứng được thời gian đúng hạn và sớm hạn theo quy định, kịp thời cho các tổ chức, công dân.

Mặc dù vậy, qua thống kê, rà soát còn một số các phòng như: Phòng Tài chính – Kế hoạch, Văn phòng Đăng ký QSD đất, phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Quản lý Đô thị, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội vẫn có hồ sơ giải quyết chậm trễ, trả kết quả không đúng theo phiếu hẹn cho các cá nhân, tổ chức.

Vì vậy, ngày 2-4-2019 các phòng nêu trên đã gửi thư công khai xin lỗi các công dân, tổ chức… trên địa bàn vì giải quyết TTHC chậm trễ; nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thụ lý, xử lý hồ sơ.

Bên cạnh đó, các phòng cũng cam kết không để tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn trong thời gian tới, đồng thời nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các tổ chức, công dân để đơn vị ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt hơn nữa.

Trước đó, để nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, tạo điều kiện cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính và hạn chế, khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn, ngày 22-3-2019 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 3276/UBND – KSTTHCNC yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phải công khai xin lỗi, thông báo lý do quá hạn, gia hạn thời gian trả kết quả kịp thời, đầy đủ cho các tổ chức, công dân theo quy định.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]