(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15-6, tại xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, được sự hỗ trợ của Chương trình hợp tác trung hạn giữa Quỹ Nông nghiệp quốc tế và Các Tổ chức nông dân Châu Á Thái Bình Dương, Ban Hợp tác Quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Chương trình MCPT2), Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Ngọc Lặc tổ chức lễ khai trương Hợp tác xã (HTX) nuôi dê Cao Ngọc với 11 thành viên tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành lập Hợp tác xã nuôi dê Cao Ngọc

Ngày 15-6, tại xã Cao Ngọc, huyện Ngọc Lặc, được sự hỗ trợ của Chương trình hợp tác trung hạn giữa Quỹ Nông nghiệp quốc tế và Các Tổ chức nông dân Châu Á Thái Bình Dương, Ban Hợp tác Quốc tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Chương trình MCPT2), Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Ngọc Lặc tổ chức lễ khai trương Hợp tác xã (HTX) nuôi dê Cao Ngọc với 11 thành viên tham gia.

Thành lập Hợp tác xã nuôi dê Cao Ngọc

Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao hỗ trợ dê giống cho HTX.

Xuất phát từ thực tế chăn nuôi của địa phương, với lợi thế đồi rừng, phù hợp cho phát triển con dê, năm 2016 Hội Nông dân tỉnh tỉnh đã tiến hành khảo sát, nắm bắt khả năng, điều kiện và tiến hành thành lập Tổ Hợp tác chăn nuôi dê 5 thành viên. Ban đầu, được Chương trình MCTP2 hỗ trợ 21 con dê giống bản địa thuần chủng chất lượng cao. Để Tổ hợp tác phát triển, Hội Nông dân tỉnh tỉnh định hướng thị đầu ra cho sản phẩm, tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê cho các thành viên Tổ hợp tác.

Thành lập Hợp tác xã nuôi dê Cao Ngọc

Các thành viên HTX ra mắt.

Quá trình hoạt động của Tổ hợp tác cho thấy những ưu thế của sự liên kết trong sản xuất như: các thành viên hỗ trợ nhau về kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi thú y, con giống và tiêu thụ sản phẩm, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Hiện tổng đàn dê của xã là 1.625 con, trong đó thành viên HTX 350 con. Với các sản phẩm cung cấp ra thị trường gồm: dê giống, dê thịt, rượu dê, phân dê ủ khô, đây đang là con nuôi đầy triển vọng, mang đến nguồn thu đáng kể cho xã.

Thành lập Hợp tác xã nuôi dê Cao Ngọc

Đàn dê của gia đình anh Phạm Văn Điểm, thành viên HTX.

Việc phát triển từ Tổ hợp tác lên quy mô HTX là hướng đi phù hợp, tạo điều kiện để sản xuất hàng hóa theo hướng từ sản xuất đến tiêu thụ, điều kiện để sản phẩm dê Cao Ngọc trở thành thương hiệu, có thị trường tiêu thụ rộng rãi và nâng cao thu nhập cho người dân. Ngay sau khi công bố quyết định thành lập, HTX đã ký kết tiêu thụ sản phẩm với các nhà hàng lớn tại huyện Yên Định, xã Đồng Lương (Lang Chánh) và thị trấn Ngọc Lặc.

Tuấn Anh (Hội Nông dân tỉnh)


Tuấn Anh (Hội Nông Dân Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]