(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Theo đó, trong 9 tháng năm 2021 toàn tỉnh đã thành lập 53 công đoàn cơ sở, phát triển mới 18.457 đoàn viên.

Thanh Hóa thành lập mới 53 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Theo đó, trong 9 tháng năm 2021 toàn tỉnh đã thành lập 53 công đoàn cơ sở, phát triển mới 18.457 đoàn viên.

Thanh Hóa thành lập mới 53 công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước

Công nhân Công ty TNHH Sakurai Việt Nam trong ca sản xuất.

Thực hiện Quyết định số 38/QĐ-LĐLĐ của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khu vực kinh tế ngoài Nhà nước năm 2021, Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động xây dựng chương trình công tác, kế hoạch thực hiện; khảo sát, nắm tình hình các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý, phân loại các doanh nghiệp có đủ điều kiện, lập kế hoạch tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp, người lao động gia nhập tổ chức công đoàn. Phân công cán bộ có kinh nghiệm, có uy tín, am hiểu pháp luật về lao động, công đoàn, có kiến thức về xã hội và kỹ năng giao tiếp để tiếp cận với chủ doanh nghiệp, người lao động để tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập tổ chức công đoàn, thành lập công đoàn cơ sở đảm bảo thực hiện đúng quy trình và thủ tục theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam...

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, 9 tháng năm 2021, toàn tỉnh đã thành lập 53/62 công đoàn cơ sở (đạt 85,4% kế hoạch), phát triển mới 18.457/14.000 đoàn viên (đạt 131,8% kế hoạch).

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]