(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh có mưa, trong đó các huyện miền núi cao là Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn có mưa lớn, kéo dài. Chiều 1 – 8, ở các huyện này đã có tố lốc, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Riêng huyện Mường Lát, có 1 người tử vong là anh Vàng A Lâu, sinh năm 1986, ở bản Sài Khao, xã Mường Lý. Anh Vàng A Lâu gặp nạn khi trên đường đi kéo gỗ dựng nhà về thì bất ngờ gặp sạt lở đất đá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá: Nhiều nhà bán kiên cố tại các huyện miền núi bị hư hỏng sau bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh có mưa, trong đó các huyện miền núi cao là Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn có mưa lớn, kéo dài. Chiều 1 – 8, ở các huyện này đã có tố lốc, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Riêng huyện Mường Lát, có 1 người tử vong là anh Vàng A Lâu, sinh năm 1986, ở bản Sài Khao, xã Mường Lý. Anh Vàng A Lâu gặp nạn khi trên đường đi kéo gỗ dựng nhà về thì bất ngờ gặp sạt lở đất đá.

Thanh Hoá: Nhiều nhà bán kiên cố tại các huyện miền núi bị hư hỏng sau bão số 3

Theo Báo cáo nhanh của của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tại huyện Quan Hóa, đã có 18 ngôi nhà bán kiên cố bị hư hỏng, 1 điểm trường bị thiệt hại, gãy đổ 1 cây cột điện. Cũng do lốc xoáy, đã có tổng cộng khoảng 5,3 ha luồng bị đổ gãy, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân trên địa bàn. Huyện vùng biên Quan Sơn cũng có 16 ngôi nhà bán kiên cố bị hư hỏng.

Trước tình hình trên, chính quyền các địa phương nói trên đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân. Các tổ hức, đoàn thể của các huyện đã được huy động vào cuộc để giúp các gia đình bị thiệt hại dọn dẹp, tu sửa nhà cửa hư hỏng. UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền xã Mường Lý đến gia đình có người mất để chia buồn, động viên, đồng thời hỗ trợ 5,4 triệu đồng để người thân lo tang ma.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]