(Baothanhhoa.vn) - Chiều 23-6, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với 35 doanh nghiệp FDI về thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tháng 5 và tháng 6-2021.

Thanh Hóa có 35 doanh nghiệp FDI với 151.259 lao động

Chiều 23-6, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với 35 doanh nghiệp FDI về thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tháng 5 và tháng 6-2021.

Thanh Hóa có 35 doanh nghiệp FDI với 151.259 lao động

Toàn cảnh hội nghị

Tính đến ngày 20-6 Thanh Hóa có 35 doanh nghiệp FDI với 151.259 lao động, trong đó tuyển mới hơn 5.000 lao động, 5.329 lao động nghỉ việc, 1.200 lao động bỏ việc. Trong tháng 5 và tháng 6, tư tưởng của người lao động tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần, trách nhiệm trong công việc, hoàn thành công việc được giao, cơ bản chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động.

Các doanh nghiệp duy trì tốt việc làm cho người lao động, trong đó có 29 công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn, nhiều doanh nghiệp tăng giờ làm. Mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp được duy trì ổn định; 100% công ty đã thực hiện chi trả tiền lương, ăn ca, chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân đúng định kỳ. Thu nhập bình quân người lao động tháng 5 và tháng 6 đạt hơn 6.300 ngàn đồng/người/tháng. Việc chi trả chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ. Việc chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động được tăng cường.

Về hoạt động của tổ chức công đoàn, 100% công đoàn công ty tổ chức các hoạt động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021" và phối hợp với doanh nghiệp thành lập các “Tổ an toàn COVID-19” góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo sản xuất phát triển.

Thanh Hóa có 35 doanh nghiệp FDI với 151.259 lao động

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã chia sẻ một số khó khăn về công tác tuyển dụng thêm lao động; công tác phòng, chống dịch COVID-19 và chế độ hỗ trợ kinh phí hoạt động cho “Tổ an toàn COVID-19”; ưu tiên tiêm vắc - xin phòng dịch COVID-19 cho công nhân lao động; nghiên cứu, xem xét hỗ trợ mái ấm công đoàn đúng đối tượng, đúng mục đích, kịp thời; ngăn chặn những trang thông tin trên mạng xã hội giả mạo doanh nghiệp để tuyển dụng lao động…

Thanh Hóa có 35 doanh nghiệp FDI với 151.259 lao động

Đại diện Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp và đề nghị công đoàn các doanh nghiệp tiếp tục chú trọng công tác phòng, chống dịch COVID-19; nắm bắt, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động để phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động theo quy định của pháp luật; quan tâm đến điều kiện làm việc và chế độ chính sách cho người lao động…

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]