(Baothanhhoa.vn) - Nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ không còn cô đơn khi tết đến, xuân về. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tỉnh hướng đến người nghèo, những cộng đồng yếu thế trong những ngày qua, đang làm cho người nghèo thấy mình không bị bỏ lại phía sau.

Tết ấm nghĩa tình, chăm lo và đoàn kết

Nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ không còn cô đơn khi tết đến, xuân về. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tỉnh hướng đến người nghèo, những cộng đồng yếu thế trong những ngày qua, đang làm cho người nghèo thấy mình không bị bỏ lại phía sau.

Tết ấm nghĩa tình, chăm lo và đoàn kết

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại nhà máy sản xuất bao bì Đại Dương (KKT Nghi Sơn).

Nổi bật nhất trong các hoạt động quan tâm, chăm lo tết trong những ngày qua là những chuyến công tác của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành trong tỉnh đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất ở các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo, trẻ mồ côi, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến đời sống của người dân và các đối tượng chính sách.

Căn cứ điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, các địa phương tổ chức các hoạt động chăm lo tết, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp để Nhân dân được vui tết, đón xuân vui tươi, nhà nhà, người người đều có tết.

Cùng chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội, trong những ngày qua, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, câu lạc bộ thiện nguyện trên địa bàn tỉnh thực hiện các hoạt động tặng quà tết động viên người nghèo, lao động có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách. Hoạt động được trải dài, phân bổ rộng khắp các địa bàn, nhất là tại khu vực biên giới, bãi ngang ven biển, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Những phần quà bằng tiền mặt, bằng nhu yếu phẩm thiết yếu đã lần lượt được trao trực tiếp và gián tiếp thông qua MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội.

Một năm dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã bào mòn tài chính của nhiều doanh nghiệp, nhưng cùng với việc từng bước phục hồi sản xuất, doanh nghiệp vẫn chung tay cùng chính quyền chăm lo đời sống người nghèo. Sự nỗ lực đó cho thấy trách nhiệm và tầm nhìn của doanh nghiệp, văn hóa của doanh nhân.

Có những doanh nghiệp đã hỗ trợ hàng nghìn suất quà tết, có doanh nghiệp hỗ trợ hàng tỷ đồng để người nghèo có cái tết ấm áp hơn. Với thông điệp “không để một hộ nghèo nào không có tết”, các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp trong tỉnh, doanh nhân quê Thanh Hóa ở tỉnh ngoài đã cộng đồng, chung sức thực hiện rất tốt sứ mệnh, trách nhiệm chăm lo.

Trao yêu thương để nhận về hạnh phúc. Hạnh phúc của số đông người dân là hạnh phúc lớn nhất ở thời điểm này. Nghĩa tình đang lan tỏa, dù mùa xuân chưa đến, nhưng sự ấm áp của mùa xuân tình người đã đến với nhiều mái nhà, phận đời khó khăn.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]