(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết được thực hiện đồng bộ ở 3 cấp (công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Liên đoàn Lao động tỉnh). Các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên và NLĐ ở cấp mình với những hoạt động ý nghĩa, đa dạng, thiết thực, hiệu quả đảm bảo mọi đoàn viên và NLĐ đều được chăm lo trong dịp Tết, nhất là đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán.

Việc chăm lo Tết cho đoàn viên và NLĐ cần tập trung những nội dung sau: Tham gia kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc NLĐ tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian luật định.

Chủ động đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, chủ bỏ doanh nghiệp trốn hoặc giải thể, phá sản.

Thăm và tặng quà Tết động viên đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, đơn vị; tổ chức thăm và tặng quà cho doanh nghiệp thực hiện tốt BHXH, không giảm lương, không cắt giảm lao động, thực hiện tốt trích nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn, chủ nhà trọ không tăng giá, giảm giá cho NLĐ trong mùa dịch COVID-19 và các đơn vị trực xuyên Tết Nguyên đán.

Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong dịp Tết; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cho đoàn viên, người lao động vui xuân, đón Tết…

Tập trung tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” rộng khắp ở các khu công nghiệp, các doanh nghiệp lớn, ở nơi có đông công nhân, tạo điểm nhấn đặc biệt để các cấp chính quyền, đoàn thể và cả hệ thống chính trị cùng tham gia các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, gắn với hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]