(Baothanhhoa.vn) - Tối 19-1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Ban quản trị Chung cư Louis Apartment, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), tổ chức tập huấn công tác PCCC&CNCH cho các cư dân tòa nhà.

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại Chung cư Louis Apartment

Tối 19-1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Ban quản trị Chung cư Louis Apartment, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), tổ chức tập huấn công tác PCCC&CNCH cho các cư dân tòa nhà.

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại Chung cư Louis Apartment

Cư dân chung cư tham gia trả lời cách xử lý các tình huống cháy nổ.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thông tin về tình hình cháy nổ nói chung và các vụ cháy tại chung cư nói riêng trong thời gian vừa qua. Đồng thời triển khai các văn bản pháp luật về PCCC; nêu cấu tạo, ứng dụng và cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC tại chung cư.

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại Chung cư Louis Apartment

Cán bộ Cảnh sát PCCC hướng dẫn cho các cư dân cách sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ.

Cán bộ Cảnh sát PCCC hướng dẫn cho các cư dân cách sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ, phương pháp chữa cháy, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy; tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến các tình huống giả định khi xảy ra cháy, nổ tại các gia đình, khu chung cư...

Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại Chung cư Louis Apartment

Toàn cảnh buổi tập huấn PCCC tại chung cư.

Sau buổi học lý thuyết, các cư dân được giới thiệu phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; bình chữa cháy bằng bột, bằng khí CO2, lăng vòi chữa cháy; hướng dẫn thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy, cách xử lý sự cố rò rỉ khí gas, khi mắc kẹt thang máy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]