(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-2, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2018, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chính sách pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Chiều 21-2, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2018, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chính sách pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban VSTBCPN tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác trên các lĩnh vực nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Nổi bật là tuyên truyền kịp thời, sâu rộng, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình có liên quan đến công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Công tác tổ chức của Ban VSTBCPN các cấp được kiện toàn và chú trọng bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, các thành viên. Các hoạt động thường xuyên của Ban VSTBCPN tỉnh được phối hợp chặt chẽ với các ngành thành viên, thực hiện nhiều nội dung có trọng tâm, trọng điểm và thành lập nhiều mô hình, như: “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới” (huyện Hà Trung, TP Thanh Hóa) và nhân rộng tại các huyện Như Xuân, Đông Sơn và thị xã Bỉm Sơn; “Truyền thông tư vấn về bình đẳng giới cho thanh niên và vị thành niên” (huyện Ngọc Lặc); “Thành phố an toàn và thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái” (TP Thanh Hóa, thị xã Sầm Sơn và thị xã Bỉm Sơn)… Năm 2018, Ban VSTBCPN tỉnh đã kiểm tra 8 đơn vị, nhìn chung các cơ quan, đơn vị đều thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và VSTBCPN; quan tâm bồi dưỡng, bố trí và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý; chế độ, quyền lợi cho lao động nữ khối cơ quan, doanh nghiệp được bảo đảm. Công tác phòng ngừa và ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái được chú trọng nhất là phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tại hội nghị, các thành viên Ban VSTBCPN tỉnh đã bàn sâu và thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019, trong đó nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tổ chức thực hiện các chương trình hành động vì bình đẳng giới; bồi dưỡng năng lực, kỹ năng tuyên truyền, vận động, nắm bắt tư tưởng và giải quyết công việc cho các thành viên trong ban; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật về bình đẳng giới và VSTBCPN; xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái…

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]